Người phụ nữ phải cắt bỏ 5 ngón chân vì để cá rỉa trong spa

Chủ Nhật, 16/09/2018 09:53

|

(CAO) Theo Daily Mail hôm 13-9 đưa tin, Victoria Curthoys (29 tuổi), sống ở thành phố Perth, Úc, đi du lịch Thái Lan vào năm 2010. Khi đó cô có vào một tiệm spa và cho cá rỉa chân (một hình thức phổ biến tại một số spa địa phương) và không biết mình đã nhiễm vi khuẩn Shewanella.

Dĩ nhiên, một số bệnh có thể dễ dàng lây qua du khách thông qua hình thức để cá rỉa chân, nhất là đối với các vết thương hở. Trường hợp của nữ du khách Victoria thì có đã từng có tiền sử bị nhiễm trùng do kính cắt vào ngón chân cái năm 2006, khi đó cô 17 tuổi.

Bàn chân phải của cô Victoria Curthoys bị cắt bỏ hết 5 ngón - Ảnh: Daily Mail

Các bác sĩ khi đó đã quyết định cắt nửa ngón chân cái bên bàn chân phải của cô do nó đã bị nhiễm trùng và sưng to. Sau chuyến đi Thái Lan, Victoria lại bị tái phát nhiễm trùng, cô liên tục bị sốt lặp lại nhiều lần. Các bác sĩ đã làm các chẩn đoán và phát hiện cô bị nhiễm vi khuẩn Shewanella. Nguyên nhân chính là lần cho cá rỉa chân ở spa.

Victoria đã nói về vết thương của mình: "Tôi đã cho cá rỉa chân tại một tiệm spa ở Thái Lan, trông nó rất sạch nhưng rốt cuộc không phải vậy. Tôi lại bị nhiễm trùng ở chính vị trí mình từng bị năm 17 tuổi nhưng lần này mọi thứ đã tệ hơn. Toàn bộ xương ngón chân đã bị vi khuẩn tấn công, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chúng đề cứu sống tôi".

Hình thức mát xa bằng cách để cá rỉa chân vẫn mang những rủi ro nhất định - Ảnh minh họa

Các bác sĩ đã mất gần 2 năm mới có thể tìm được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời tiến hành các bỏ toàn bộ ngón trên bàn chân của Victoria vào khoảng thời gian từ 2013-2017. Hiện tại, cô đã thực sự khỏe mạnh và không còn sốt thường xuyên như trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang