Chuỗi nhà hàng mất gần 200 triệu USD vì scandal chuột chết

Thứ Bảy, 15/09/2018 10:25

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, giá cổ phiếu của chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu ở thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã mất 190 triệu USD giá cổ phiếu do scandal nồi lẩu có chuột vào hôm 6-9. Đây được xem là lần sụt giảm giá trị cổ phiếu lớn nhất của chuỗi nhà hàng này.

Trước đó, vào ngày 6-9, một gia đình khi đang thưởng thức món lẩu tại một nhà hàng nằm trong chỗi Xiabu Xiabu ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, thì người sản phụ trong gia đình gắp trúng một "vật thể lạ". Khi nhìn kỹ lại, người phụ nữ này phát hiện đó là một con chuột chết. Gia đình ngay lập tức đã gửi khiếu nại lên quản lý vệ sinh địa phương, cơ quan này đã tới kiểm tra nhà hàng để xảy ra vụ việc.

Một con chuột chết đã được phát hiện nằm trong nồi lẩu - Ảnh cắt từ clip

Nhà hàng nói trên đã bị đóng cửa vì nguồn nước tại khu vực chế biến thực phẩm và một số nguồn cung cấp rau của nhà hàng không đạt tiêu chuẩn. Người đại diện của gia đình ăn phải lẩu có chuột chết cho biết, nhà hàng đã chuyển 5.000 nhân dân tệ (khoảng 750 USD) để bồi thường. Người chồng của phụ nữ nêu trên còn tố cáo, quản lý của nhà hàng đã đề nghị vợ anh phá thai nếu cảm thấy lo lắng về sức khỏe của đứa trẻ và hứa hỗ trợ 20.000 nhân dân tệ (khoảng 3.000 USD).

Trong một thông báo chung của chuỗi nhà hàng này hôm 8-9 cho biết, họ lấy làm tiếc vì sự cố xảy ra với khách hàng. Đây là điều ngoài ý muốn, và chúng tôi cam kết với khách hàng sự việc tương tự sẽ không tái diễn. Tuy nhiên, điều làm dư luận Trung Quốc tức giận là ban đầu nhà hàng này đã tìm cách chối bỏ vụ việc bằng cách đăng lên trang mạng xã hội không có chuyện chuột chết trong nồi lẩu. Khi xuất hiện đoạn clip lan truyền trên các phương tiện truyền thông thì nhà hàng này mới xác nhận và xin lỗi về vụ việc.

Clip chuột chết được phát hiện trong nồi lẩu của nhà hàng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang