Lật phà ở Tanzania, ít nhất 44 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 21/09/2018 14:29

|

(CAO) Hôm 20-9, một chiếc phà chở khách đã bất ngờ bị lật úp khi đang di chuyển trên hồ Victoria ở Tanzania (quốc gia ở Đông Phi), khiến ít nhất 44 người thiệt mạng.

Đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo. Đến ngày 21-9, 37 người đã được giải thoát sau khi chiếc phà bị lật. Theo số liệu thống kê chưa chính thức, có ít nhất 44 người đã thiệt mạng và dự kiến con số này sẽ còn tiếp tục tăng.

Chiếc phà bị lật úp khiến toàn bộ hành khách đều rơi xuống hồ.

Ông John Mongella, quan chức phụ trách vùng Mwanza nói: “Tôi không thể suy đoán có bao nhiêu người trên phà. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là ngay lập tức giải cứu các nạn nhân”.

Đội cứu hộ và người dân đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho rằng chiếc phà MV Nyerere đã chở hơn 300 hành khách vào thời điểm xảy ra tai nạn. Khi chiếc phà đang di chuyển trên hồ Victoria thì bất ngờ bị lật úp gần khu vực vùng Mwanza. Một số thông tin cho biết những chiếc phà này thường chở theo hàng trăm hành khách, vì vậy số thương vong trong vụ lật phà lần này có thể lên tới hơn 100 người.

Người dân hiếu kì đến hồ Victoria để xem vụ việc. 

Hồ Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất ở châu Phi, nằm trong vùng thuộc biên giới của Tanzania, Uganda và Kenya. Vụ việc này một lần nữa dấy lên lo ngại về tình trạng quá tải của những chuyến phà ở các quốc gia châu Phi.

Những chiếc tàu, phà di chuyển trên hồ Victoria thường chở quá số người cho phép. (Ảnh minh họa)

Năm 2011, ít nhất 145 người đã thiệt mạng trong một thảm họa chìm phà tại quần đảo Zanzibar (Tanzania). Nguyên nhân là do chiếc thuyền đã chở quá nhiều hành khách so với tải trọng quy định (chiếc thuyền có sức chứa tối đa 620 hành khách nhưng lại chở hơn 1.000 người).

Bình luận (0)

Lên đầu trang