21 người chết ở Malaysia vì uống nhầm rượu dởm

Thứ Năm, 20/09/2018 14:35

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad ngày 19-9 cho biết, đã có 21 người chết và 36 người nhập viện sau khi uống nhầm rượu dởm tại các khu vực xung quanh thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad đã đưa ra thông báo: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra hàng loạt cơ sở bán và sản xuất rượu sau khi 21 nạn nhân gồm: 18 công nhân Nepal, Bangladesh, Ấn Độ và Myanmar, cùng 36 người khác cũng phải nhập viện do uống phải rượu dởm. Tất cả những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm".

Một quán rượu ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: AFP

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu dừng lại về số người bị ngộ độc do uống nhầm rượu dởm. Trong đợt truy quét đầu tiên, cảnh sát Malaysia đã kiểm tra rất nhiều cửa hàng tại Kuala Lumpur, bắt giữ ít nhất 8 người, với nhiều quốc tịch như: Malaysia, Myanmar và Ấn Độ. Đồng thời, thu giữ rất nhiều công cụ, nguyên liệu,... và cả thành phẩm là những chai rượu kém chất lượng.

Giới chức Malaysia cũng đã phát đi cảnh báo đối với những người tiêu thụ mặt hàng này: "Ngoài việc uống rượu có ý thức, chúng ta cũng cần lựa chọn các loại rượu. Tránh dùng những chai rượi không có nhãn mác hoặc nghi ngờ về nguồn gôc xuất xứ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang