Vụ hai mẹ con du khách tử vong nghi ngộ độc: Thêm một cháu bé tử vong

Thứ Năm, 20/09/2018 08:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thêm một cháu bé 3 tuổi tử vong sau khi xuất hiện triệu chứng nôn mửa. Nơi cháu bé lưu trú cũng là khách sạn H.L. (Đà Nẵng) – nơi xảy ra vụ việc 2 mẹ con tử vong, người chồng nguy kịch.

Bác sĩ Trần Thị Hoàng - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, sáng 20-9 xác nhận cháu bé Nguyễn Minh K. (3 tuổi, ngụ P.Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tử vong tại bệnh viện.

Khách sạn nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Tối 15-9, bệnh viện tiếp nhận cháu K. được chuyển từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà với biểu hiện nôn mửa, người mệt là. Dù được tận tận cứu chữa nhưng đến 1 giờ ngày 16-9 thì cháu K. tử vong. Bệnh nhi được kết luận bị viêm dạ dày ruột cấp, chất dịch nhầy trong lúc uống sữa cháu bé nôn ra tràn vào đường thở, phổi dẫn đến ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

Trước đó, chiều 15-9, cháu K. cùng bà nội lưu trú tại khách sạn H.L. (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) xuống sảnh mua một cái bánh bao từ người bán dạo để ăn. Bé K. ăn một nửa và bà nội ăn nửa còn lại. Khoảng 1 giờ sau cả 2 bị nôn ói, đau bụng, mệt mỏi, được đưa đi cấp cứu.

Sự việc xảy ra trong khuôn viên khách sạn H.L. nơi có 2 mẹ con du khách tử vong là chị Triệu Thị Mai (28 tuổi) và con gái tên Bách (4 tuổi). Chị Mai cùng chồng Nguyễn Văn V. (29 tuổi, quê xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An; sinh sống và làm việc tại TP.HCM) đến Đà Nẵng cùng đoàn khách du lịch vào ngày 15-9.

Bệnh nhân nghi bị ngộ độc được cấp cứu.

Khoảng 3 giờ ngày 16-9, khi đang ở tại khách sạn H.L. thì cả 3 người xuất hiện đau bụng sau đó có các triệu chứng nghi ngộ độc và được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Chị Mai và cháu Bách tử vong, anh V. nhập viện trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan, có dấu hiệu ngưng thở. Sau thời gian được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, anh V. đã hồi tỉnh nhưng bị chấn động tâm lý khi vợ, con không còn.

Hiện khách sạn H.L. đã treo thông báo tạm ngừng hoạt động để sửa chữa. Công an quận Sơn Trà và các cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra vụ việc làm rõ nguyên nhân khiến các du khách tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang