New Zealand 'loại' dâu nhập khẩu từ Úc vì phát hiện kim khâu

Thứ Hai, 24/09/2018 21:39

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-9 đưa tin, chuỗi siêu thị Countdown của New Zealand đã thông báo loại nhãn hiệu dâu tây Choice, vốn được nhập từ Úc sẽ bị ngừng kinh doanh, sau khi một người dân ở Auckland phát hiện có kim khâu trong một khay dâu mua tại siêu thị.

Dù vừa qua vào ngày 20-9, nghi phạm gây ra cuộc "khủng hoảng dâu tây" đã được đưa đến trại giam giữ trẻ vị thành niên ở Úc vì những gì mình đã gây ra. Tuy nhiên, nghi phạm này rõ ràng không phải một người duy nhất. Tuy chỉ có một vụ mới được phát hiện ở Auckland nhưng rõ ràng "hiệu ứng tâm lý" của nó lên người tiêu dùng là hết sức rõ rệt.

Đây thực chất là trò đùa được đánh giá là vô ý thức của một số người khi cố tình nhét kim khâu vào các quả dây tây khi chúng còn đang ở vườn. Trường hợp đầu tiên được phát hiện "khơi mào" cho cuộc khủng hoảng này xuất phát từ bang Queensland, Úc. Các trường hợp ở các bang khác sau đó cũng được xác nhận, cụ thể như: Victoria, Nam Úc, Tasmania,...

Những quả dâu tây đang trở thành "nạn nhân" của những trò đùa vô ý thức - Ảnh minh họa

Nước Úc hiện đang rất bức xúc trước vấn nạn này, Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết, chính phủ nước này đang xem xét tăng hình phạt cho loại tội phạm này lên mức 15 năm tù giam để mang tính răn đe. Giới chức ở Úc xem đây là một sự việc hết sức tồi tệ, thậm chí so sánh nó như một hình thức "khủng bố".

Hiện nay để cứu vãn tình hình, nhiều hãng nhập khẩu dây tây Úc cũng tiến hành ra kim loại để đảm bảo an toàn. Đồng thời cam kết sẽ hoàn tiền và đền sản phẩm nếu như người tiêu dùng mua nhầm hộp dâu tây có kim khâu hoặc các vật tương tự. Nhiều siêu thị có mặt hàng dâu tây Úc cũng khuyến cáo khách hàng nên cắt đôi quả dâu tây trước khi ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang