Một người ở Mỹ tử vong vì ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.Coli

Chủ Nhật, 23/09/2018 21:23  | Sa Mộc

|

(CAO) Theo Independent đưa tin, đã có ít nhất 17 người được phát hiện có triệu chứng nhiễm khuẩn E.Coli trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 25/7. Trường hợp nặng nhất là một người đàn ông đã tử vong, nguyên nhân là do dùng thịt bò xay.

Trung tâm Kiểm soát và An toàn thực phẩm của Mỹ (FSIS) xác định lô thịt bò xay của hãng Cargill được sản xuất và đưa ra thị trường ngày 21-6 bị nhiễm khuẩn E. Coli. Hãng Cargill đã phải thu hồi khoảng 65 tấn thịt bò xay do nghi nhiễm khuẩn E.Coli. Nguy hại hơn, loại khuẩn này được xác định đã lây nhiễm sang ít nhất 12 sản phẩm khác.

Hãng Cargill đã phải thu hồi khoảng 65 tấn thịt bò xay do nghi nhiễm khuẩn E.Coli - Ảnh minh họa

FSIS cũng như hãng Cargill đã đưa ra khuyến cáo người dân không sử dụng các sản phẩm của hãng được sản xuất trong thời gian trên, nếu có thì nên đem đi tiêu hủy. FSIS hiện đang lo ngại nguy cơ bùng phát khuẩn E.Coli, nếu các sản phẩm nhiễm khuẩn này không được xử lý đúng cách.

Khuẩn E.Coli là loại vi khuẩn thường sống trong đường ruột của người và động vật. Các triệu chứng phổ biến khi nhiễm khuẩn E. Coli là tiêu chảy, nôn mửa,... Khả năng lây nhiễm khuẩn E.Coli ở mức cao vì chúng vẫn tồn tại và phát triển từ phân của vật chủ trong một khoảng thời gian nhất định nên có thể dễ gây ra dịch bệnh ở quy mô lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang