Thủ tướng Israel tố Iran có cơ sở hạt nhân bí mật

Thứ Sáu, 28/09/2018 11:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-9, Reuters dẫn lời thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tố Iran có một kho chứa hạt nhân bí mật ở thủ đô Tehran.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, thủ tướng Netanyahu trưng ra bức ảnh chụp một khu vực ở Tehran được đánh dấu bằng 1 mũi tên đỏ. Ông chỉ vào đó và khẳng định đây là kho chứa bí mật các nguyên liệu hạt nhân của chính quyền nước này.

Thủ tướng Israel kết luận Iran vẫn đang cố phát triển vũ khí hạt nhân dù cho họ đã ký kết thoả thuận hạt nhân với các cường quốc năm 2015 để đổi lại việc được nới lỏng các lệnh trừng phạt.

Ông Netanyahu cho rằng địa điểm này là kho chứa 15kg vật liệu phóng xạ và kêu gọi Liên Hiệp Quốc cử thanh sát viên đến địa điểm này ngay lập tức.

Thủ tướng Israel trưng ảnh chụp một khu vực ở Tehran, cho rằng đây là kho chứa vật liệu phóng xạ bí mật của Iran - Ảnh: Reuters

Cầm bức ảnh trên tay, ông Netanyahu nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên tôi tiết lộ thông tin Iran có cơ sở hạt nhân bí mật ở Tehran, một kho chứa nguyên tử bí mật để chứa một lượng lớn thiết bị và vật liệu từ chương trình hạt nhân”.

Ngay lập tức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - Bahram Qassemi mỉa mai: “Thế giới sẽ cười vào cáo buộc của Netanyahu”, những cáo buộc bị Tehran xem là sai sự thật và vô nghĩa.

Bức ảnh chụp khu vực được cho là có cơ sở hạt nhân bí mật ở Tehran - Ảnh: Reuters
Cận cảnh bức ảnh của thủ tướng Israel - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang