Nhật Bản và Đài Loan đưa ra cảnh báo về siêu bão Trà My

Thứ Sáu, 28/09/2018 14:51

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, siêu bão Trà My đang có nhiều hoạt động "đáng lo ngại". Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ là nước chịu ảnh hưởng trực tiếp của siêu bão này.

Siêu bão Trà My đang tiến chậm về phía tây bắc, nhiều khả năng sẽ di chuyển tới quần đảo Okinawa và Amami vào sáng 29-9. Trong khi đó tại Đài Loan, chính phủ đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường trong những ngày sắp tới. Người dân Đài Loan cũng đã dự trữ nhiều lương thực, thực phẩm để "đối phó" với siêu bão.

Siêu bão Trà My được chụp từ trạm vũ trụ ISS - Ảnh: Alexander Gerst

Đại diện cơ quan khí tượng Nhật Bản, Sakiko Nishioka đưa ra cảnh báo: "Đây là cơn bão lớn nên chúng tôi kêu gọi người dân hãy hết sức thận trọng trước gió mạnh và mưa lớn. Sự cẩn trọng không bao giờ thừa, đối với những ai sống gần các khu vực dễ sạt lở, có thể đến ở tạm những nơi an toàn hơn".

Hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản là Japan Airlines và All Nippon Airways đã bắt đầu hủy một số chuyến bay nội địa tới các quần đảo trong thời gian này vì lo ngại an toàn. Năm nay, Nhật Bản đã phải hứng chịu rất nhiều thiên tai như: đợt lạnh kỷ lục, lũ lụt, bão,... Cơn bão Jebi mới đây đã khiến khiến 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, thiệt hại về vật chất là rất lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang