Cảnh sát Hà Lan làm thất bại âm mưu khủng bố quy mô lớn

Thứ Sáu, 28/09/2018 12:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-9, BBC đưa tin cảnh sát Hà Lan vừa bắt giữ 7 người đàn ông bị cáo buộc âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố lớn bao gồm việc lên kế hoạch tấn công đám đông bằng súng và vật liệu nổ.

Cảnh sát cho biết nhóm người này cố tìm cách sở hữu súng AK-47, lựu đạn cầm tay và vật liệu chế tạo bom để tiến hành vụ tấn công.

Các nghi phạm bị bắt nằm trong độ tuổi từ 21 đến 34.

3 người trong nhóm từng bị bắt trước đó vì cố ra nước ngoài để gia nhập các nhóm thánh chiến.

Các công tố viên cho biết thủ lĩnh nhóm là một người đàn ông gốc Iraq, 34 tuổi, từng bị kết án năm 2017 vì ra nước ngoài để chiến đấu dưới ngọn cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Giới tình báo nước này cho biết nhóm thanh niên này nhắm vào các sự kiện lớn diễn ra ngoài trời tại Hà Lan, nơi tấn công có thể gây thiệt mạng nhiều người.

Hà Lan vừa làm thất bại âm mưu khủng bố quy mô lớn - Ảnh: BBC

Cả 7 nghi phạm đều bị bắt ở thành phố Arnhem và tỉnh miền nam Weert vào trưa ngày 27-9 bởi lực lượng chống khủng bố của cảnh sát.

Theo cảnh sát, nhóm nghi phạm này muốn tổ chức cuộc tấn công kép bằng bom và súng nhắm vào một sự kiện. Đồng thời kích nổ một xe ô tô chứa bom ở bất kỳ đâu.

Vụ bắt giữ này cho thấy tình trạng thực tế khi Hà Lan vẫn là tâm điểm tấn công khủng bố. Mức độ đe doạ an ninh ở nước này vẫn đang được chính quyền đặt ở thang số 4 trên thang 5 bậc về mức độ đe doạ khủng bố tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang