Lao xe khủng bố vào lễ hội đấu bò ở Pháp

Thứ Bảy, 15/09/2018 07:59

|

(CAO) Theo AFP hôm nay 15-9 đưa tin, một vụ lao xe khủng bố đã xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 14-9, tại một quán bar ở Nimes, Pháp. Trước khi tiến hành vụ việc, nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, tài xế đã hét lớn "Allahu Akbar" (thánh Allah vĩ đại).

Chiếc xe gây ra vụ việc được xác định là một Peugeot màu trắng, tài xế cũng chính là nghi phạm đã điều khiển chiếc xe lao thẳng vào hàng rào an ninh của một lễ hội đấu bò nổi tiếng ở địa phương vào khoảng 1 giờ sáng, ngày 14-9. Nghi phạm sau đó được xác định là một người đàn ông 32 tuổi đã mở cửa xe và cố gắng rời khỏi hiện trường nhưng đã nhanh chóng bị cảnh sát khống chế.

Các vụ đâm xe đang tăng ở Pháp, khiến an ninh được thắt chặt - Ảnh: RT

Ít nhất 2 người đi bộ bị thương sau vụ đâm xe nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có xác nhận cụ thể về vụ việc. Công tố viên Eric Maurel nói rằng nghi phạm ở trong tình trạng “rối loạn tâm thần” khi bị bắt và sau đó được đưa đến bệnh viện. 

Nhiều vụ đâm xe liên tục xảy ra tại Pháp trong thời gian gần đây, khiến an ninh đang được đây lên mức cao nhất. Cách đây không lâu, vào ngày 10-9, một người đàn ông đã lao thẳng xe ô tô của mình qua lớp cửa kính sân bay quốc tế Lyon, Pháp và có một cuộc rượt đuổi với cảnh sát tại đây, khiến sân bay phải đóng cửa trong vài giờ. Động cơ của người đàn ông này đang được cảnh sát điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang