Triều Tiên muốn có thượng đỉnh lần 2 với Mỹ

Thứ Ba, 11/09/2018 15:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-9, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được một bức thư mà ông cho là “rất thân tình, rất tích cực” đến từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim cũng yêu cầu tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 với Triều Tiên và Nhà Trắng đang lên lịch cho cuộc gặp này, theo thông tin từ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo.

Hiện hai nước Mỹ - Triều đang thảo luận về tiến trình thúc đẩy việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên theo những gì đã cam kết trong cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6. Tuy nhiên tuyên bố Singapore đã vấp phải nhiều chỉ trích vì nó chỉ tuyên bố chung chung, không cụ thể quá trình làm cách nào để phi hạt nhân hoá và liệu ông Kim có sẵn sàng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân hay không.

Hiện thời điểm chính xác tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vẫn chưa được công bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trunp và ông Kim Jong Un gặp nhau tại Singapore hồi tháng 6 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên lịch cho cuộc gặp lần 3 với ông Kim Jong Un vào tuần sau tại Bình Nhưỡng trong bối cảnh Seoul thúc đẩy một cuộc gặp 3 bên Hàn – Triều – Mỹ nhằm đạt được tuyên bố chung chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950 -1953) bằng một hiệp định hoà bình.

Về lý thuyết Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sanders cũng nhận định cuộc diễu binh dịp quốc khánh vừa qua ở Bình Nhưỡng là “một chỉ dấu của bước đi đúng đắn” khi không phô diễn bất kỳ loại tên lửa tầm xa nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang