Nigeria:

Đứng xem xe bồn chở xăng bốc cháy, 35 người thiệt mạng

Thứ Ba, 11/09/2018 10:20

|

(CAO) Theo RT hôm 10-9 đưa tin, một tai nạn hy hữu đã xảy ra ở bang Nasarawa, Nigeria, khi hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem một chiếc xe bồn chở xăng bốc cháy. Chiếc xe đột nhiên phát nổ, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Vụ việc xảy ra ở tại một trạm xăng nằm trên đường Lafia-Makurdi bang Nasarawa, Nigeria. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình xe bồn bơm xăng tại trạm thì phát sinh tia lửa khiến xăng bốc cháy. Vụ việc đáng lẽ không có thương vong, tuy nhiên, hàng trăm người hiếu kỳ đứng theo dõi và chiếc xe bồn bất ngờ phát nổ khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Hiện trường vụ việc

Những vụ việc tương tự cũng đã từng xuất hiện tại Nigeria, điển hình là vào ngày 12-7-2012, khi một chiếc xe chở xăng bị lật và bốc cháy dữ dội tại Okogbe thuộc khu vực châu thổ sông Niger. Nguyên nhân là do va chạm với một chiếc xe khác, chiếc xe chở xăng đã bị lật, một phần xăng đổ tràn ra mặt đường.

Những người sống ở khu vực gần đó đã tìm cách hớt xăng mang về. Tuy nhiên, lửa bất ngờ bùng phát khiến hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang