Pháp:

Sân bay đóng cửa vì cuộc truy đuổi 'xe điên' trong đường băng

Thứ Ba, 11/09/2018 09:51

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời đại diện cảnh sát thành phố Lyon, Pháp hôm 10-9 cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông lái xe ô tô, sau cuộc truy đuổi trên đường băng sân bay Lyon Saint-Exupery. 

Trong thông báo của cảnh sát thành phố Lyon có đoạn: "Chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông sau khi người này điều khiển xe chạy thẳng vào trong đường băng sân bay với tốc độ cao. Không có người bị thương trong vụ việc nhưng sân bay đã buộc phải đóng cửa, nhiều chuyến bay đã bị trễ hoặc buộc phải hủy".

Theo cảnh sát cho biết, nghi phạm đã cho xe lao qua trạm gác an ninh ở sân bay Lyon-Bron, sau đó chạy ngược chiều trên cao tốc dẫn vào khu vực sân bay. Cuối cùng, hắn cho xe lao vào cửa kính ở ga hành khách và chạy tốc độ cao trên đường băng. May mắn là không có va chạm nào với các máy bay đang cất và hạ cánh.

Chiếc "xe điên" chạy tốc độ cao trong khu vực sân bay do bị cảnh sát Pháp truy đuổi  - Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip được tung lên mạng cho thấy, chiếc xe ô tô 4 chỗ màu trắng bị nhiều xe cảnh sát truy đuổi. Nó chỉ chịu dừng lại khi đâm phải một ụ đất bên trong khu vực phía ngoài đường băng. Nghi phạm sau đó đã mở cửa xe bỏ chạy nhưng bị cảnh sát tóm gọn.

Hiện vụ việc đang được tích cực điều tra, tuy nhiên chưa tìm thấy bằng chứng nào chứng minh vụ việc có liên quan tới khủng bố. Sân bay Lyon-Saint Exupery là sân bay lớn thứ 4 tại Pháp, năm 2017 nó đã đón tới 10 triệu lượt khách cả trong và ngoài nước Pháp.

Clip cảnh sát Pháp truy đuổi "xe điên" bên ngoài đường băng của sân bay Lyon Saint-Exupery:

Bình luận (0)

Lên đầu trang