CEO đài CBS phải từ chức vì vướng bê bối lạm dụng tình dục

Thứ Hai, 10/09/2018 17:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiến dịch #metoo không chừa một ai. Mới đây một giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn CBS – đơn vị quản lý đài CBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ đã phải từ chức vì vướng các bê bối có hành vi lạm dụng tình dục đối với  phụ nữ. 

Reuters hôm 10-9 đưa tin ông Leslie Moonves, CEO của tập đoàn này từ năm 2006 đã phải từ chức hôm 9-9 (giờ Mỹ) giữa lúc ông nhận được dồn dập các cáo buộc lạm dụng tình dục. 

Sự ra đi của Moonves – CEO đồng thời là chủ tịch của tập đoàn này đã được sự xác nhận của công ty thông qua một thông cáo.

Giám đốc điều hành Joe Ianiello sẽ tiếp nhận vị trí CEO của Moonves tạm thời trong khi công ty tìm kiếm nhân sự thay thế. Bước đi này chấm dứt một năm tranh cãi về tương lai của CBS, giúp mở ra cánh cửa tìm kiếm dàn nhân sự mới trong tương lai.

Trước đó đã có thêm 6 phụ nữ đồng thanh cáo buộc Moonves lạm dụng tình dục họ trong một bài viết đăng tải vào chủ nhật trên tờ tạp chí Người New York (New Yorker magazine).

Leslie Moonves - CEO kiêm chủ tịch tập đoàn CBS vừa từ chức - Ảnh: Reuters

Các vụ việc gần đây nhất, được các nhân chứng cáo buộc bị Moonves dùng quyền thế ép phải quan hệ tình dục, đụng chạm cơ thể xảy ra vào những năm 80 của thế kỷ trước kéo dài cho đến những năm 2000.

Moonves là một nhân vật có tài từng đưa CBS trở thành một trong những đài truyền hình nhiều người xem nhất nước Mỹ. Trong thời buổi giao thời, ông cũng đã lèo lái giúp đài này chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số khác để tiếp cận với người xem.

Tuy nhiên bê bối tình dục khiến ông “ngã ngựa” trong đau đớn.

Đáng mỉa mai là Leslie Moonves quyên góp 20 triệu USD cho phong trào #metoo chống lạm dụng tình dục ở Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang