Trump kêu gọi điều tra New York Times sau bài viết “bêu xấu”

Thứ Bảy, 08/09/2018 15:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-9, tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra tờ New York Times sau khi tờ báo cho đăng tải một bài xã luận vào tuần này của một quan chức cấp cao ẩn danh đặt nghi vấn về sự phù hợp của Trump khi để ông điều hành đất nước.

Phát biểu trước các phóng viên, Trump cũng cho biết mình đang cân nhắc hành động chống lại tờ báo này bằng phát biểu lấp lửng: “Rồi chúng ta sẽ thấy. Tôi đang tìm cách ngay bây giờ”.

“Bộ tưởng Tư pháp Jeff Sessions nên điều tra xem ai là tác giả của bài báo đó vì tôi tin rằng nó thật sự liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia” – Trump nhấn mạnh.

Đáp lại, tờ Times trong một thông cáo nhận định: “Chúng tôi tự tin rằng Bộ tư pháp sẽ không tham gia vào hành động lạm dụng quyền lực trắng trợn của chính quyền. Lời đẹ doạ của tổng thống cho thấy lý do vì sao chúng ta phải bảo vệ danh tính của tác giả bài xã luận này như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của một nền báo chí tự do và độc lập của nền dân chủ Mỹ”.

Trump trả lời phóng viên trên chiếc Air Force One, đòi điều tra tờ New York Times - Ảnh: Reuters

Bộ Tư pháp chưa đưa ra phản ứng trước kêu gọi này của Trump.

Trước đó, vào hôm 5-9, New York Times đăng tải bài viết nhan đề “Tôi là một phần của phe chống đối trong chính quyền Trump” của một tác giả ẩn danh xưng là quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ tố phong cách lãnh đạo của Trump là không hiệu quả, thường ra quyết định bốc đồng khi thiếu thông tin về vấn đề, đôi khi là liều lĩnh.

Bài báo cho biết vì thế các cố vấn xung quanh ông phải luôn đau đầu tìm cách hạn chế những thiệt hại đối với quốc gia do những bốc đồng từ các quyết định của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang