Nhật Bản cho rằng Triều Tiên vẫn là mối đe dọa

Thứ Tư, 29/08/2018 10:22

|

(CAO) Hôm 28-8, Nhật Bản đã cho biết mặc dù Triều Tiên đã dừng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo nhưng Bình Nhưỡng vẫn là một mối đe dọa nguy hiểm đối với an ninh của nước này.

Bên cạnh đó, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột hoãn chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Triều Tiên càng làm tăng thêm mối quan ngại của Nhật Bản.

Thủ tướng Shinzo Abe cũng cho biết Nhật Bản sẽ không thay đổi quan điểm quân sự của mình đối với ‘người hàng xóm hiếu chiến’ cho đến khi thấy được những sự thay đổi rõ ràng. "Chúng tôi cần phải theo dõi Triều Tiên thật kĩ để sẵn sàng hành động khi cần thiết”, một tờ báo tại Nhật Bản trích lời ông Shinzo Abe.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: REUTERS

Vào tháng 7, chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch mua 2 hệ thống phòng thủ Aegis Ashore của Mỹ, nhằm đảm bảo an toàn cho lãnh thổ Nhật trước những mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Lo ngại trước việc Nhật Bản đang tăng cường vũ trang quân sự, phía Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi Nhật Bản kìm chế và không nên tiếp tục tìm lý do để củng cố thêm sức mạnh quân sự. Đồng thời, Trung Quốc cũng cho rằng Nhật Bản nên tìm cách để tăng cường tình đoàn kết, niềm tin giữa 2 nước nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang