Mỹ: Siêu bão Florence bắt đầu đổ bộ, nhiều khu vực ngập nặng

Thứ Sáu, 14/09/2018 09:11

|

(CAO) Ngày 13-9, siêu bão Florence đã bắt đầu đổ bộ vào một số khu vực của nước Mỹ. Tuy chỉ là ‘màn dạo đầu’ nhưng cơn bão đã khiến nhiều khu vực bị ngập nặng. Dự kiến trong ngày 14-9, bão Florence sẽ quét qua các bang North Carolina, South Carolina, …

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), mặc dù cơn bão Florence đã hạ xuống cấp 2 nhưng sức mạnh của cơn bão này vẫn rất nguy hiểm. Thống đốc bang North Carolina, Roy Cooper nói: “Đây là cơn bão lịch sử và có thể sẽ khiến gần như toàn bộ tiểu bang bị ngập trong biển nước”.

Sóng lớn liên tiếp đánh vào bờ do ảnh hưởng của bão Florence. Ảnh: Reuters

Tại thành phố cảng Wilmington ở bang North Carolina, ảnh hưởng từ cơn bão Florence khiến sóng lớn liên tiếp đánh vào bờ. Một số chuyên gia dự báo thời tiết cho biết bang North Carolina nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu một trận mưa lớn, kéo dài từ 2 đến 3 ngày.

Nước bắt đầu dâng lên ở một số khu vực. Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, cơn bão cũng sẽ khiến hàng triệu người ở bang này phải sống trong cảnh mất điện và việc khôi phục hệ thống điện có thể mất ít nhất hơn 1 tuần. Nhiều tuyến đường trên đảo Outer Banks (North Carolina) đã bị phong tỏa hoàn toàn do ngập nước.

Một công viên bị ngập nặng. Ảnh: Reuters

Hôm 13-9, sức gió vùng gần tâm bão Florence đã giảm xuống còn 170 km/h. Khoảng 10 triệu người sống trong đường đi của cơn bão đã phải gia cố nhà cửa để chống chọi với cơn bão. Chính quyền cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Nhà cửa được gia cố bằng bao cát trước khi bão Florence đổ bộ. Ảnh: Reuters

Một triệu người sống ở các khu vực dọc bờ biển thuộc bang South Carolina, North Carolina và Virginia đã được lệnh phải sơ tán khẩn cấp. Ít nhất 12.000 người đang phải sống tại những nơi trú ẩn tạm thời.

Người dân Mỹ khẩn trương mua sắm thực phẩm, nước uống. Ảnh: Reuters

NHC cảnh báo bão Florence có thể sẽ gây ra lốc xoáy và đề nghị các bang sẵn sàng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, những cơn mưa lớn kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng đến một số thành phố tại các bang Alabama, Tennessee và Kentucky. Trong khi đó ông Henry McMaster, Thống đốc bang South Carolina lo ngại rằng mưa lớn có thể sẽ khiến một số khu vực tại bang này bị sạt lở đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang