Hong Kong đón siêu bão Mangkhut mạnh nhất trong lịch sử đổ bộ

Thứ Năm, 13/09/2018 15:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-9, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin người dân ở đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) đang cấp tập chằng chống nhà cửa, chuẩn bị vật liệu chống lũ khi siêu bão Mangkhut – một trong những cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong lịch sử tiến gần đến nơi này.

Theo dự báo, siêu bão Mangkhut có sức gió lên đến 240km/h có khả năng gây mưa lớn cục bộ, thậm chí là sóng thần đánh vào bờ biển.

Đến sáng 13-9, cơn bão nằm cách phía đông Philippines 800km với sức gió lên đến 325km/h, hoàn lưu rộng đến 900km.

Người dân đổ xô tích trữ thực phẩm khiến nhiều mặt hàng tăng cao. Tại khu chợ Pei Ho, giá nhiều loại rau quả, trái cây đội giá gấp 3 lần ngày thường. Trứng cũng là mặt hàng được mua nhiều nhất khi người dân không muốn ra đường lúc bão tràn đến.

Bà Leung – một người dân địa phương nói với SCMP: “Bão đang đến nên tôi mua chút rau và cá. Chúng không rẻ, rau tăng đến 1 đến 2 đô Hong Kong, cá tăng đến 10 đô nhưng thậm chí nhiều nơi chúng đã được bán hết”.

Người dân Hong Kong đón một trong những siêu bão mạnh nhất lịch sử sắp đổ bộ vào - Ảnh: Sam Tsang

Chính quyền thành phố cũng đã tổ chức cuộc họp, đưa ra đánh giá với sức gió cực mạnh, siêu bão này có thể gây ra nguy hiểm diện rộng đối với Hong Kong.

Dự kiến bão Mangkhut sẽ đạt cấp độ 2 của thang bão Atlantic khi đổ bộ vào Hong Kong, gây mưa ngập đến 30cm trên toàn bộ đảo, gây thiệt hại nhà cửa, ngã cây, ảnh hưởng đến điện lưới, có thể gây mất điện và gây ngập nặng ở nhiều khu vực.

Dự báo đường đi của siêu bão trong những giờ tới 

Đứng mũi chịu sào ở phía đông bờ biển Đại lục, Đài Loan dự kiến cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng. Ngoài ra bờ đông Trung Quốc cùng với miền bắc Việt Nam cũng được dự báo là nơi bão Mangkhut có thể gây thiệt hại nặng.

Các cửa hàng đóng cửa đón siêu bão  Mangkhut - Ảnh: Sam Tsang

Bình luận (0)

Lên đầu trang