Trung Quốc xây trại huấn luyện ở Afghanistan chống khủng bố

Thứ Tư, 29/08/2018 12:23

|

(CAO) Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một trại huấn luyện cho binh lính Afghanistan tại hành lang Wakhan, một dải đất hẹp nối liền 2 nước.

Đây là một dự án của Bắc Kinh nhằm cải thiện năng lực chiến đấu của quân đội nước bạn, chống lại những mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố. Khi trại huấn luyện được xây dựng xong, Trung Quốc có thể sẽ gửi ít nhất 1 tiểu đoàn đến để huấn luyện cho binh sĩ Afghanistan. Đồng thời, quân đội Trung Quốc cũng sẽ vận chuyển vũ khí và trang thiết bị quân sự đến trại huấn luyện này.

Trung Quốc sẽ xây dựng trại huấn luyện tạ hành lang Wakhan.

Hành lang Wakhan là một dải đất hẹp và hiểm trở, dài khoảng 350 km từ tỉnh Badakhshan của Afghanistan đến gần khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, quân đội Trung Quốc hiện diện tại Afghanistan.

Phía Trung Quốc cho biết năng lực chống khủng bố của quân đội Afghanistan rất yếu.

Trong bối cảnh các tổ chức khủng bố ngày càng lớn mạnh tại Afghanistan, hành động của Trung Quốc sẽ góp phần đảm bảo an ninh cho nước bạn. Đồng thời cũng nhằm ngăn chặn nguy cơ các tổ chức tấn công vào Trung Quốc trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng trại huấn luyện quân đội bên ngoài lãnh thổ nước mình. Vào năm 2017, Trung Quốc đã thành lập căn cứ quân sự tại Djibouti (quốc gia ở Đông Phi), nhằm đảm bảo an toàn cho các tàu vận tải của nước này và hỗ trợ gìn giữ hòa bình ở khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang