Philippines sẽ mua vũ khí của Nga, bất chấp 'áp lực' từ Mỹ

Thứ Sáu, 03/08/2018 02:46  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo RT ngày 2-8, dẫn lời Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano cho biết, nước này sẽ không chấp nhận yêu cầu dừng mua các vũ khí của Nga từ phía Mỹ.

Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano đã phát biểu trong một cuộc họp hôm 2-8 tại Singapore, có sự tham dự của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov: "Tôi không nghĩ chúng ta sẽ từ bỏ nó, đây không thể coi là một sự ràng buộc, chúng tôi luôn có những chính sách đối ngoại độc lập nên chúng ta không cần 'dao động' về điều đó".

Philippines và Nga đã ký một thỏa thuận hợp tác quân sự năm ngoái, một trong những hoạt động có thể kể đến là Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đích thân giám sát việc chuyển khoảng 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov do Moscow gửi tặng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kiểm tra súng trường Kalashnikov vào tháng 10-2017 - Ảnh: AFP

Đây là lượng vũ khí đang rất cần thiết để nước này chống lại các cuộc nổi dậy của lực lượng khủng bố trong nước. Năm 2016, Mỹ đã ngừng chuyển hơn 25.000 khẩu súng đến Manila vì cáo buộc nước này vi phạm các cam kết và đang có xu hướng đi tìm các nhà cung cấp vũ khí mới. Theo thỏa thuận được ký kết, ngoài súng, Nga sẽ còn cung cấp cho Philippines xe bọc thép, tàu tuần tra, tàu ngầm và trực thăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang