Hà Lan cấm người đi xe đạp sử dụng điện thoại di động

Chủ Nhật, 30/09/2018 20:31

|

(CAO) Theo Guardian đưa tin, Hà Lan đã đưa ra luật cấm người đi xe đạp sử dụng điện thoại di động vào tháng 7 năm sau và trong tương lai lệnh cấm sẽ được áp dụng cho cả các phương tiện khác.

Bộ trưởng Giao thông Hà Lan Cora van Nieuwenhuizen cho biết: "Trước đây, xe đạp không bị cấm vì tốc độ thấp nhưng thực tế không phải vậy. Khi lưu thông trên đường theo cách bất cẩn, một chiếc xe đạp vẫn có khả năng gây ra tai nạn liên hoàn".

Một người đàn ông vừa đạp xe, vừa sử dụng điện thoại ở Amsterdam, Hà Lan - Ảnh: NPR

Số xe đạp lưu hành ở Hà Lan là 22,5 triệu chiếc, trong khi dân số của nước này chỉ vào khoảng 17 triệu người. Đó là chưa kể lượng xe đạp đang ngày một tăng, lệnh cấm xuất phát từ việc khi thống kê số tai nạn liên quan đến phương tiện này năm 2017. Cứ 5 vụ với những người lái xe đạp trong độ tuổi từ 12 - 25 thì có một trường hợp vừa đạp xe, vừa sử dụng điện thoại di động.

Thống kê còn cho thấy có tới 75% người Hà Lan đồng tình với lệnh cấm này. Họ cho rằng mình ít nhất đã có từ 2-3 lần thấy trường hợp nguy hiểm do người điều khiển xe đạp dùng điện thoại di động gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang