Thừa Thiên – Huế:

Tuyên dương học sinh lớp 4 dũng cảm cứu 3 bạn đuối nước

Thứ Hai, 01/10/2018 20:06  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sau bài viết “Học sinh lớp 4 dũng cảm cứu 3 bạn học sinh đuối nước” đăng trên Báo Công an TP.HCM, em Lê Văn Vũ trong bài viết đã được UBND thị xã Hương Trà, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã tặng giấy khen.

Sáng 1-10-2018, tại trường tiểu học Hương Thọ, ông Lê Hồng Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà, Phó chủ tịch UBND TX.Hương Trà đã đến thăm, động viên và trao tặng giấy khen cho em Lê Văn Vũ, lớp 4/1 vì đã có thành tích cứu 3 bạn bị đuối nước, xảy ra vào ngày 25-9-2018, tại xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Lãnh đạo ban ngành khen thưởng tuyên dương em Vũ

Trong thời gian tới, BTV Thị Đoàn, Hội Đồng Đội thị xã tiến hành lập hồ sơ đề nghị BCH Tỉnh Đoàn, Trung Ương Đoàn tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" dành cho em.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 24-9, sau khi tan học về, Vũ cùng với 3 bạn học là Nguyễn Duy Tân, Trần Gia Đạt và Nguyễn Mai Hoàng Hải đi ra sông Tả Trạch, đoạn qua xã Hương Thọ để tắm. Lúc này Tân không may lạc vào chỗ nước sâu. Thấy Tân gặp nạn, Vũ cùng Đạt đã bơi ra ứng cứu Tân kịp thời đưa vào bờ.

Em Vũ chỉ nơi xảy ra vụ việc

Vài phút sau, trong lúc tắm, Hải leo lên một cây ở gần bờ để chơi và không may ngã vào vùng nước sâu. Thấy vậy Đạt lội ra ứng cứu nhưng bất thành, cả hai chới với giữa dòng nước. Thấy hai người bạn thân gặp nạn, Vũ đã lần lượt bơi ra ôm Hải và Đạt vào bờ. Khi được đưa vào bờ, Hải và Đạt đã uống nhiều nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang