Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM: Mang "ánh sáng" đến người nghèo

Thứ Bảy, 08/09/2018 16:58

|

(CAO) Sáng 8-9-2018, 150 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam và các vùng lân cận TP.HCM được hỗ trợ mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (Q.5).

Đây là chương trình “Mắt sáng nghĩa tình lần 3 - năm 2018” do Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Bệnh viện Nguyễn Trãi và các mạnh thường quân tổ chức, tổng kinh phí 120 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của hàng chục cán bộ chiến sĩ, các y bác sĩ và các tình nguyện viên trên địa bàn TP.

Do tuổi cao nên hầu hết các bệnh nhân mắc chứng đục thủy tinh thể, cườm... dẫn đến mắt bị nhòe, mờ không nhìn rõ. “Đây là lần thứ hai tôi lên đây mổ mắt, lần trước cũng nhờ chương trình này một bên mắt của cô được mổ nên nhìn rõ, nay lên đây mổ tiếp mắt còn lại. Nhìn thấy các cháu ai cũng nhiệt tình giúp đỡ cô cảm thấy rất ấm lòng”, cô Võ Thị Triều (60 tuổi, quê Bạc Liêu) vui mừng nói.

Đoàn viên thanh niên CATP hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục mổ mắt miễn phí

Tại đây, các bệnh nhân sẽ được các cán bộ chiến sĩ hướng dẫn tận tình từ khâu khám, vào phòng mổ, hướng dẫn cách bảo vệ mắt sau mổ... Đa phần bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mổ mắt nên đành chấp nhận số phận.

Ông Lâm Khươn (80 tuổi, quê Bình Phước), cầm trên tay phiếu xét nghiệm mừng rỡ nói: "Tôi bị đục thủy tinh thể lâu rồi, nhìn chỉ thấy mờ mờ, con cháu nhìn đứa này kêu ra đứa kia, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện đi chữa trị, nay được các cháu giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi mổ mắt. Cảm ơn các cháu rất nhiều”.

Nhìn thấy bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi, Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quân 9 - người đã gắn bó, hỗ trợ Đoàn Thanh niên CATP thực hiện chương trình này chia sẻ: “Là CAND, chúng tôi luôn xác định CAND là do dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, hạnh phúc của nhân dân là niềm vui và hạnh phúc của mình, do đó chúng tôi mong muốn mang đến cho bà con những niềm vui này. Mong muốn mang lại ánh sáng để bà con vui vẻ trong cuộc sống và công việc được thuận lợi hơn”.

Đại tá Trang Viết Thanh chia sẻ niềm vui cùng bà con

Ngoài ra, mỗi bệnh nhân sau khi mổ mắt xong sẽ được hỗ trợ phần quà trị giá 150 ngàn/phần gồm đường, sữa, thuốc bổ mắt... để giúp bà con nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang