Báo Công an TP.HCM tổ chức về nguồn

Thứ Ba, 28/08/2018 16:13

|

(CAO) Từ ngày 24 đến 27-8-2018, Báo Công an TP.HCM tổ chức chuyến về nguồn, dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử, địa chỉ cách mạng trên 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thăm hỏi, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, đem lại cuộc sống bình yên cho đất nước như hôm nay.

Theo đó, tại Quảng Bình, đoàn đã dâng hương, dâng hoa mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thắp hương tưởng nhớ mẹ Nguyễn Thị Suốt – người đã dành cả cuộc đời để đưa bộ đội, vũ khí, đạn dược... qua sông Nhật Lệ chi viện cho chiến trường, giữ vững thông tin liên lạc giữa hai bờ.

Tại Quảng Trị, đoàn đã đến Thành cổ để tìm hiểu về quá trình chiến đấu, sự hy sinh anh dũng của nhiều chiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ trong 81 ngày đêm của Mùa hè đỏ lửa 1972. Tại tỉnh này, đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc...

Đoàn nghe hướng dẫn viên giới thiệu về sức chiến đấu và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn còn có dịp đến thăm nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như: cố đô Huế, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ,… và 2 di sản thế giới được UNESCO công nhận là động Phong Nha và động Thiên Đường.

Đoàn Báo CATP chụp ảnh lưu niệm tại Cố đô Huế

Trong khuôn khổ chuyến về nguồn, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn trong vụ tai nạn thương tâm vào sáng 30-7-2018 khiến 13 người (cùng ngụ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) thiệt mạng tại Quảng Nam khi đi rước dâu.

Tại đây, Đại úy Nguyễn Thúy Hoa, Phó ban Trị sự, Trưởng đoàn đã thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Khắc Miễn (mất 2 con trai và 1 con dâu) và 4 đứa nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ sau tai nạn (cha Nguyễn Khắc Nguyền và mẹ Nguyễn Thị Gái). Trên 80 tuổi, ông Miễn gánh phải nỗi đau quá lớn tưởng chừng như không thể tiếp tục gắng gượng, nhưng ông vẫn cố đứng vững để làm trụ cột cho 4 đứa cháu nội đang tuổi ăn, tuổi lớn. Trong đó, đứa lớn nhất đang học đại học, đứa nhỏ nhất đang học lớp 4.

Đoàn đã trao 10 triệu đồng đến ông Miễn nhằm hỗ trợ một phần nhỏ trang trải cuộc sống cho gia đình.

Đại úy Nguyễn Thúy Hoa thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Nguyễn Khắc Miễn

Ngoài ra, đoàn còn gửi tặng thêm 40 triệu đồng cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong vụ tai nạn. Đây là số tiền do bạn đọc Báo CATP mong muốn gửi đến các gia đình để cùng họ chia sẻ nỗi đau quá lớn và nhanh chóng lấy lại tinh thần để bước tiếp.

Đại úy Nguyễn Thúy Hoa thăm hỏi, tặng 10 triệu đồng từ bạn đọc hỗ trợ gia đình chị Trương Thị Chi (bị mất chồng Nguyễn Khắc Bình)

Bình luận (0)

Lên đầu trang