(CAO) Vào chiều 23-8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố, khiến việc kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế bị gián đoạn. Đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trong năm 2018.
Hiện tại, vị trí tuyến cáp quang biển bị lỗi vẫn chưa được xác định nên vẫn chưa thể chắc chắn thời gian sửa chữa. Việc này sẽ khiến chất lượng truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng, tốc độ truy cập chậm hơn, gián đoạn việc liên lạc.
Vừa mới hoàn thành khắc phục sự cố vào tháng 7, tuyến cáp AAG lại tiếp tục gặp lỗi vào chiều 23-8. Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam và đơn vị điều hành tuyến cáp AAG đang nỗ lực xác định vị trí tuyến cáp gặp lỗi và tìm cách khắc phục. Vào tháng 6-2018, tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố và vừa được khắc phục xong hồi tháng 7.
Đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp lỗi kể từ đầu năm 2018. Năm 2017, tuyến cáp quang biển quốc tế này cũng đã nhiều lần gặp lỗi, thậm chí có lần phải mất đến 1 tháng để khắc phục.
Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, với tổng chiều dài hơn 20.000 km. Dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.