Trang trọng Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ Hai, 20/08/2018 12:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 20-8, tại Khu lưu niệm Bác Tôn (xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, An Giang) diễn ra lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018).

Khu lưu niệm Bác Tôn thuộc cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng.
Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thường trực Ban Bí thư  Lê Hồng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương, địa phương, các Mẹ Việt Nam anh hùng...
Lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng hằng năm là dịp để thế hệ mai sau thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thành kính tưởng nhớ và tri ân công lao, thành quả Chủ tịch Tôn Đức Thắng cùng các thế hệ cha ông đã chiến đấu xây dựng và bảo vệ đất nước.
Chủ tịch Tôn Đức Thắng là niềm tự hào của người dân cả nước, đặc biệt là quê hương An Giang, mọi người đều dành cho ông một tình cảm cao quý nên đã gọi ông bằng hai tiếng thân thương Bác Tôn.
Kể từ khi Khu lưu niệm khánh thành, kỷ niệm ngày sinh Bác Tôn hàng năm đã trở thành một trong những lễ hội lớn nhất ở An Giang, thu hút hàng vạn đồng bào từ khắp nơi về tham dự.
Mở đầu buổi lễ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng người dân vào dâng hương hoa tại Khu lưu niệm Bác Tôn để tỏ lòng kính mến và biết ơn một vị lãnh đạo suốt đời vì dân vì nước.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước mặc niệm trước đền thờ Bác Tôn
Trong phần chính lễ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu sẽ làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Trong ảnh là Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn công tác tiến vào đền thờ.
Các bộ, ban ngành và lãnh đạo tỉnh vào đền thờ dâng hương.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương lên Bác Tôn.
Đồng thời qua các bài phát biểu của các vị lãnh đạo, cùng ôn lại những đóng góp to lớn và tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, suốt đời cần, kiệm, liêm chính của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Tôn.
Ngoài phần lễ, chương trình còn có phần hội thật phong phú với nhiều tiết mục đặc sắc như hội diễn văn nghệ, biểu diễn võ thuật, triển lãm tranh ảnh về thân thế và sự nghiệp của Bác Tôn…
Tại Khu lưu niệm Bác Tôn trong ngày lễ hội không chỉ là nơi gặp gỡ của đồng bào, chiến sĩ, cán bộ, sinh viên học sinh, mà còn là điểm hẹn lý tưởng của khách tham quan, du lịch

Bình luận (0)

Lên đầu trang