An Giang: Cây vạn tuế trong đền thờ Bác Tôn trổ bông

Thứ Bảy, 05/12/2015 05:20  | Phong Phú

|

(CAO) Ngày 27-11, khách tham quan du lịch về Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên bất ngờ chứng kiến cây vạn tuế trước đền thờ Bác Tôn bổng dưng trổ bông.

Vẻ đẹp kỳ lạ của bông vạn tuế cũng thu hút khá đông người dân địa phương đến chiêm ngưỡng, bởi đây là điều hiếm thấy từ trước đến nay và khi cây ra hoa báo hiệu điều may mắn, an lành trong cuộc sống.

Cây vạn tuế trổ bông

Ban quản lý khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng cho biết, cây vạn tuế có mặt trong khuôn viên đền thờ cách đây 13 năm do cụ Hồ Hữu Nghĩa, vị cao niên 103 tuổi hiến tặng làm kiểng trong Khu lưu niệm. Cây có chiều cao hơn 1m, đường kính khoảng 8cm, có tán lá xòe, đặc biệt cây có tuổi thọ trên 100 năm và ít khi trổ bông.

Cách đây nửa tháng, cây có dấu hiệu sung mãn và bắt đầu ra 2 hoa rất đẹp, mỗi hoa có chiều cao khoảng 40cm, chu vi 40cm, nghe chuyện lạ nên nhiều người đã tận mắt đến nơi chứng kiến và chụp ảnh lưu niệm với loài hoa lạ.

Khách tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bông vạn tuế

Theo một số người yêu thích cây cảnh ở An Giang thì vạn tuế là cây thực vật có giá trị, hoa đơn tính khác gốc, nón ở ngọn thân, nón đực gồm nhiều vảy mang nhiều túi phấn, nón cái mang nhiều tâm bì, mặt dưới mang một số noãn cầu. Cây ít khi ra hoa và có tuổi thọ ít nhất là 200 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang