8 người chết và mất tích do mưa bão, nhiều tuyến đường ách tắc

Thứ Bảy, 18/08/2018 11:44

|

(CAO) Đến hết ngày 17/8, mưa, lũ sau bão số 4 đã làm 6 người chết (Sơn La 1 người do lũ cuốn trôi; Thanh Hóa 1 người do sạt lở đất đá; Nghệ An 4 người do lũ cuốn trôi). Có 2 người bị mất tích do lũ cuốn trôi (Sơn La 1 người, Nghệ An 1 người).

Sáng 18/8, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, tính đến hết ngày 17/8, mưa, lũ sau bão số 4 đã làm 6 người chết (Sơn La 1 người do lũ cuốn trôi; Thanh Hóa 1 người do sạt lở đất đá; Nghệ An 4 người do lũ cuốn trôi). Có 2 người bị mất tích do lũ cuốn trôi (Sơn La 1 người, Nghệ An 1 người).

Có 21 ngôi nhà bị sập (Sơn La 1 nhà, Phú Thọ 1 nhà, Thanh Hóa 2 nhà, Nghệ An 17 nhà); ngập 1.199 nhà (Thanh Hóa 15 nhà, Nghệ An 1.184 nhà); di dời khẩn cấp 199 nhà (Sơn La 1 nhà, Nghệ An 198 nhà). Tại Nghệ An có 7.394 gia súc bị chết, cuốn trôi. Diện tích thủy sản bị ảnh hưởng 723 ha (Thanh Hóa 126 ha, Nghệ An 597 ha)...

Các tuyến Quốc lộ 6, Quốc lộ 43 qua địa phận tỉnh Sơn La, Quốc lộ 37 thuộc địa phận tỉnh Yên Bái bị sạt lở ta luy dương gây ách tắc giao thông. Các tuyến Quốc lộ 15, 15C, 16, 217, 217B thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa bị ngập 11 vị trí gây ách tắc giao thông.

Các tuyến Quốc lộ 7, 15, 16, 48D, 48E thuộc địa phận tỉnh Nghệ An bị ngập 19 vị trí, sạt lở ta luy dương 3 vị trí gây ách tắc giao thông. Hiện còn một số tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An còn bị chia cắt do sạt lở và ngập cục bộ...

Mưa lũ gây ngập nhà dân ở miền núi Nghệ An. Ảnh vnexpress.net

Lực lượng công an huyện Con Cuông, Nghệ An di dời dân đến nơi an toàn. Ảnh: Bá Hậu.

Tại Nghệ An, nơi mưa lũ diễn biến phức tạp nhất và cũng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, UBND tỉnh đã yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các huyện miền núi trong tỉnh và các ngành liên quan duy trì trực ban 24/24 giờ, theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để có các phương án ứng cứu, phòng chống kịp thời.

Sáng 18/8, lãnh đạo các huyện miền núi tỉnh Nghệ An đã trực tiếp xuống các vùng ngập lụt để chỉ đạo công tác khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân. Công tác di dời, sơ tán dân ở các vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ ngập úng, những nơi có nguy cơ sạt lở đất đá ở ven núi như ở các huyện Kỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông, Kỳ Sơn... vẫn đang được thực hiện.

Tại các huyện ven biển trong tỉnh được cảnh báo đề phòng nước biển dâng do lũ thượng nguồn đổ về, gây ngập úng ở vùng trũng. Ngành Giao thông tỉnh Nghệ An và các đơn vị giao thông của Trung ương đóng trên địa bàn tiếp tục rà soát các vị trí ngầm, tràn, tắc đường, ngập lụt để cảnh báo cho người dân biết và khắc phục những vị trí có thể xử lý được ngay, đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ công tác ứng cứu người dân của các ngành năng cùng chính quyền địa phương.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty Điện lực Nghệ An đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các trạm bơm vận hành tiêu úng, vận hành hồ đập.

Trong sáng 18/8, một số bản làng tại Nghệ An vẫn đang bị ngập lụt, chia cắt. Nặng nhất là các bản làng ở các xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp); xã Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Đàn); xã Thạch Ngàn, Mậu Đức, Lạng Khê (huyện Con Cuông); xã Mỹ Lý, Mường Ải, Mường Típ, Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn)…

Bình luận (0)

Lên đầu trang