Mưa lũ lịch sử tại vùng biên giới Bắc Tây Nguyên

Thứ Sáu, 10/08/2018 10:52

|

(CAO) Sáng 10-8, ông Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy Ia Hdrai (Kon Tum) cho biết, sau 2 ngày bị ngập, tại xã Ia Dal nước đã rút. Hiện huyện Ia Hdrai đang huy động mọi nguồn lực để ổn định đời sống cho người dân.

Trước đó, vào ngày 8-8, tại huyện Hdrai đã có mưa lớn. Đến ngày 9-8, mưa lũ và sạt lở đất đã làm cô lập 10 thôn của 3 xã, gồm: Ia Tơi (2 thôn), Ia Dom (1 thôn) và Ia Dal (8 thôn). Ngoài ra nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập lũ, gây chia cắt.

Trận lũ lịch sử từ khi thành lập xã Ia Dal

Xã Ia Dal là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Toàn xã có có hàng chục căn nhà bị ngập. Toàn bộ ao hồ, hoa màu và lúa bị ngập sâu. Đây là trận lũ lịch sử kể từ lúc thành lập xã vào năm 2013 đến nay.

Lũ lụt gây chia cắt nhiều tuyến đường ở huyện biên giới Ia Hdrai

Ngay trong ngày 9-8, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã có công văn hỏa tốc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất. Trong đó đối với huyện Ia Hdrai do mưa lớn đang xảy ra ngập úng, các đơn vị khẩn trương triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời cứu trợ kịp thời theo phương châm không để người dân đói, thiếu nước sạch.

Tại các đoạn bị sạt lở, ngập đều có cán bộ túc trực

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Kon Tum sáng 10-8, dự báo trong 24 giờ tới trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục có mưa. Tổng lượng mưa khu vực các huyện: Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia Hdrai, Đắk Tô, Tu Mơ Rông và Kon Rẫy có khả năng đạt từ 10 - 30mm, có nơi trên 30mm. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi và ven sông, suối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang