Huy động sức mạnh của dân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ

Thứ Năm, 09/08/2018 19:13  | Lê Bình

|

(CAO) Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM trong Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả lãnh đạo, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo báo cáo của Đảng ủy CATP, trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, áp lực ngày càng lớn trên nhiều mặt.

Nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Đảng ủy Công an Trung ương- Bộ Công an, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, BGĐ CATP, sự nỗ lực vướt qua mọi khó khăn thử thách của lực lượng CATP, công tác bảo đảm ANTT đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, không để bị động bất ngờ trước các tình huống, giữ vững hòa bình, ổn định góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Các đại biểu dự hội nghị

Sau phát biểu của Trung tướng Lê Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; các đồng chí Phó giám đốc: Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Đại tá Trần Đức Tài; Đại tá Đinh Thanh Nhàn và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Tham mưu… đã trình bày những mặt đã làm được, một số tồn tại trong lĩnh vực công tác của đơn vị mình, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục trong nửa nhiệm kỳ còn lại….

Trung tướng Lê Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP phát biểu tại Hội nghị

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ XI đã đặt ra chỉ tiêu kiềm chế và kéo giảm phạm pháp hình sự (PPHS), nâng tỷ lệ điều tra phá án năm sau cao hơn năm trước, nhất là án cướp, cướp giật, trộm cắp; kịp thời phát hiện, triệt xóa các băng nhóm tội phạm.

Đối với các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, chỉ tiêu đưa ra là phải khám phá đạt trên 90%, án trộm cắp tài sản phải trên 55%; xử lý thỏa đáng tố giác, tin báo tội phạm trên 90%; hàng năm phấn đấu kéo giảm 10% số đối tượng truy nã của CATP; hạn chế thấp nhất phát sinh đối tượng truy nã; không để xảy ra các vụ việc trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ; không để xảy ra oan sai, bức cung, nhục hình….

Để đạt được mục tiêu đó, CATP đã xác định hệ thống giải pháp đồng bộ, xuyên suốt, lấy phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp là khâu cơ bản. Với sự quyết tâm trên, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, tình hình PPHS được kiềm chế kéo giảm (giảm 19,895 so với cùng kỳ).

Trong đó, các loại án xâm phạm sở hữu được kéo giảm hàng năm (cướp giảm 39,89%; cướp giật giảm 23,66%; trộm cắp kéo giảm 22,49%). Tỷ lệ điều tra khám phá được nâng lên (đạt 71,94%, tăng 5,15%) vượt chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết của Đảng bộ CATP. Án trộm cắp xảy ra 6.739 vụ, đã khám phá 4.302 vụ (= 63,84%). CATP đã triệt xóa 5.704 băng nhóm tội phạm, không để xảy ra tình hình tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Đặc biệt, các lực lượng CATP đã khám phá nhanh các vụ án rất nghiêm trọng như vụ giết 5 người tại Q.Bình Tân được phá chỉ sau 24 giờ; vụ các hiệp sĩ đường phố bị sát hại; Vụ ném bóm vào trụ sở Công an phường...

Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích đạt được, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn tội tại, hạn chế như: công tác nắm tình hình còn bị động, chưa sâu; công tác đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, lừa đảo chưa cao, chưa kịp thời; tỷ lệ sai phạm trong CBCS và đảng viên gia tăng….

Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả lãnh đạo, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ kéo dài đến hết ngày 10-8.

"Thay mặt Thành ủy, UBND và đồng bào TP, tôi biểu dương và đánh giá cao những chỉ tiêu mà lực lượng CATP đã đạt được, như kiềm chế, kéo giảm PPHS năm sau cao hơn năm trước. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được khám phá nhanh với tỷ lệ hơn 90%; công tác phát triển Đảng và tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn ở mức cao.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, CATP phải xây dựng các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ đã đặt ra; những chỉ tiêu nào chưa đạt thì cần phải mổ xẻ các nguyên nhân để có biện pháp khắc phục, thực hiện.

Tôi đề nghị CATP cần phải tăng cường hơn nữa giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS; đấu tranh với các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; thực hiện tốt đề án sắp xếp bộ máy tinh gọn để đạt mục tiêu TP mạnh, quận - huyện toàn diện, phường - xã - thị trấn bám sát cơ sở. Bên cạnh đó phải làm tốt công tác dân vận, biết dựa vào dân, huy động sức mạnh của dân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang