Đoàn thanh niên Công an TP.HCM: Mang ánh sáng đến bà con nghèo

Chủ Nhật, 21/01/2018 12:04

|

(CAO) Sáng 21-1-2018, Đoàn viên thanh niên CATP tổ chức chương trình “Mắt sáng nghĩa tình” để thực hiện 200 ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Đông, Tây Nam bộ tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5).

Tham dự chương trình có đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Phòng Công tác chính trị - CATP, thiếu tá Đồng Đức Vũ – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an, đại úy Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn CATP và bí thư, phó bí thư các chi đoàn CATP cùng tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên CATP.

Đại tá Trang Viết Thanh và thiếu tá Đồng Đức Vũ hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân trước ca mổ
Đại úy Nguyễn Công Danh trò chuyện với bệnh nhân Phan Văn Lộ đến từ Trà Vinh

“Hôm trước hàng xóm tôi đi mổ cườm mắt về, báo giá là 10 triệu đồng một ca. Mà tôi còn khó khăn, hai vợ chồng già nhưng vẫn phải dệt chiếu để kiếm sống. Vì vậy số tiền đó với tôi là quá lớn, tôi nghĩ mình phải chấp nhận sống với đôi mắt mờ yếu này rồi. Khi nghe tin chương trình mổ mắt miễn phí tôi rất mừng, Tết này tôi có thể nhìn thấy con cháu rõ hơn rồi. Tôi cám ơn các cháu công an và các nhà hảo tâm đã giúp cho chúng tôi”, ông Phan Văn Lộ (SN 1944, ngụ tỉnh Trà Vinh) cho biết.

Thăm hỏi, động viên bà con

Nhận thấy những hoàn cảnh khó khăn như ông Lộ rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Vì vậy, đoàn viên thanh niên CATP đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm để tài trợ chi phí mổ mắt hoàn toàn miễn phí cho 200 bà con nghèo. Nhân dịp này, đoàn tài trợ cũng tặng thêm nhiều phần quà (gồm nhu yếu phẩm) để giúp bệnh nhân có điều kiện bồi bổ cơ thể, nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau ca mổ.

Tặng quà để bà con bồi bổ sức khỏe

“Chúng tôi luôn tâm niệm Công an Việt Nam là từ nhân dân mà ra nên phải luôn phục vụ nhân dân, lấy niềm vui của nhân dân là niềm vui của mình. Vì vậy, đối với những hoàn cảnh khó khăn, những bà con sống ở vùng sâu, vùng xa có bệnh về mắt mà chưa có điều kiện điều trị, chúng tôi cố gắng hết sức để giúp bà con. Đây cũng là món quà xuân mà tập thể cán bộ chiến sĩ CATP mong muốn gửi đến bà con”, đại tá Trang Viết Thanh chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang