Vua bếp 'Yan Can Cook' và ca sĩ Phi Nhung bán dao, chảo gây quỹ từ thiện

Chủ Nhật, 17/12/2017 14:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 17-12, đầu bếp nổi tiếng Yan Can Cook và nữ ca sĩ Phi Nhung đã cùng nhau bán đấu giá các vật dụng bếp núc như: Chảo, dao, nồi,... để gây quỹ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi có điều kiện tốt hơn để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Vua đầu bếp thế giới Martin Yan (Yan Can Cook)cũng đã có buổi giao lưu chia sẻ về ẩm thực chay. Chương trình do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM tổ chức.

Tại buổi giao lưu, đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan đã cùng các đầu bếp Việt Nam nấu trước công chúng những món chay rất ấn tượng như: súp nấm tuyết, chả giò rong biển, gỏi củ hủ dừa, cơm chiên hạt sen, lẩu tomyum, bò nấu tiêu xanh và chè hạt sen.

Sau khi những món ăn được nấu chín và trình bày đẹp đẽ, vua đầu bếp đã bán đấu giá các món ăn kèm bộ dụng cụ nấu nên các món ăn này. Tất cả số tiền bán đấu giá được đều được ủng hộ cho quỹ từ thiện của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM nhằm tạo nguồn kinh phí nhằm giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi có điều kiện tốt hơn để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Sau khi những món ăn được nấu chín và trình bày đẹp đẽ, vua đầu bếp đã bán đấu giá các món ăn kèm bộ dụng cụ nấu nên các món ăn này. Ảnh: NĐ
Bộ dao được sản xuất từ Đức này được vua bếp Yan Can Cook bán đấu giá được với số tiền 15 triệu đồng. Ảnh: NĐ

Nguyên liệu chủ yếu để chế biến trong buổi giao lưu là từ rau củ quả Việt Nam và cách chế biến gắn với mục tiêu có lợi cho sức khỏe, khơi gợi tinh thần hòa đồng với thiên nhiên, thân thiện với môi trường...

Chương trình còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Phi Nhung. Cô cùng bếp trưởng của nhà hàng chay Buddha Chay (nhà hàng chay của Phi Nhung) tại TP.HCM đến chương trình để tham gia giao lưu ẩm thực chay cùng Yan Can Cook. Tại đây, ca sĩ Phi Nhung cũng đã ủng hộ cho chương trình 10 triệu đồng.

Chảo và món bò tiêu xanh được bán đấu giá với mức giá 10 triệu đồng. Ảnh: NĐ
Các món ăn và dụng cụ bếp núc được bán đấu giá sẽ được Yan Can Cook ký tặng để lưu niệm. Ảnh: NĐ

Đặc biệt, vua đầu bếp Yan Can Cook đã mang 48 con dao được sản xuất theo tiêu chuẩn của riêng ông đến chương trình để bán đấu giá gây quỹ từ thiện. Ông cho biết, mỗi năm loại dao này chỉ sản xuất đúng 100 cây. Tại Mỹ, loại dao này được bán với gia khoảng hơn 50 USD. Khi đến với chương trình này, thì trên thị trường chỉ còn 48 cây và ông đã mang toàn bộ đến Việt Nam để bán đấu giá với mục đích vô cùng ý nghĩa, gây quỹ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi có điều kiện tốt hơn để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Vua bếp Yan Can Cook bán dao của mình để gây quỹ cho trẻ mồ côi và khuyết tật
Mỗi con dao của Yan kèm những món ăn chay được các mạnh thường quân ủng hộ với giá thấp nhất là 2 triệu đồng. Ảnh: NĐ
Món chè hạt sen. Ảnh: NĐ

Vua đầu bếp Martin Yan (Yan Can Cook) giữ vai trò host trên 3.000 chương trình ẩm thực, dạy nấu ăn khắp thế giới. Ông từng có thời gian đi khắp vùng miền của Việt Nam để thực hiện 26 tập phim "Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan", ông cũng ra mắt nhiều sách nấu ăn nổi tiếng.

Vua đầu bếp Martin Yan (Yan Can Cook) giữ vai trò host trên 3.000 chương trình ẩm thực, dạy nấu ăn khắp thế giới. Ảnh: NĐ

Vua đầu bếp Martin Yan chia sẻ, ăn chay đúng cách sẽ vô cùng khỏe mạnh, giúp phòng trừ các bệnh phổ biến hiện nay như cao huyết áp, mỡ trong máu, béo bụng... Yan cũng đã duy trì chế độ ăn chay từ nhiều năm nay và nhận thấy sức khỏe có nhiều tín hiệu vui.

Bình luận (0)

Lên đầu trang