Mảnh đời bất hạnh:

Niềm đau chôn giấu

Thứ Bảy, 16/12/2017 12:57

|

(CAO) Đến địa chỉ 123/6 ấp Thạnh Khương A, xã Mỹ Hưng (huyện Thạnh Phú, Bến Tre), hỏi về hoàn cảnh hai mẹ con của người mẹ bị mù lòa, nghèo khó nhất vùng này thì ai cũng biết. Đó là bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1961) và con gái là Phạm Thị Thảo Trang (SN 1995).

Trong căn nhà lợp tôn nóng bức, ánh nắng chiếu qua các tấm tôn đã hư hỏng, người mẹ nghẹn ngào: “Tôi bị mù từ khi lên ba tuổi, sau đó thì không thấy gì nữa. Khi lớn lên, tôi có mang thai cháu Trang, cố gắng nuôi cháu ăn học vì cháu thiếu vắng tình cha. Thương mẹ, Trang học tập rất chăm chỉ, đã tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm!”.

Căn nhà của hai mẹ con tội nghiệp được xây dựng từ năm 2014 dưới sự hỗ trợ của Hội Người mù. Đến nay, mái nhà đã xuống cấp, dột nát do mái tôn kém chất lượng. Mỗi tháng, bà Thảo được nhận 405.000 đồng trợ cấp xã hội dành cho hộ nghèo tại địa phương.

Bên cạnh đó, hai mẹ con nhận được khoảng 10 – 20 kg gạo và một số nhu yếu phẩm (muối, đường, hạt nêm,…) từ các phần quà từ thiện của các nhà hảo tâm gần xa. Với bà mẹ đơn thân dẫu cho sáng mắt nuôi con đã khó nhọc, huống gì người mẹ không thấy ánh sáng, cuộc đời lại đơn chiếc nuôi con ăn học quả là một nghị lực phi thường.

Hai mẹ con bà Thảo 

Nhưng cuộc đời bù đắp lại cho bà Thảo một cô con gái ngoan hiền, hiếu học. Trang chia sẻ rằng, chỉ có một cách học thật giỏi để báo hiếu cho người mẹ tảo tần sớm hôm ở quê nhà.

Em vừa tốt nghiệp chuyên ngành Hóa Thực Phẩm, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, với số điểm trung bình là 7.27/10, đạt loại khá, hiện tại chưa có việc làm.

Trong suốt bốn năm học tại Sài Gòn, em phải làm thêm nhiều việc như: phụ quán ăn, phục vụ nhà hàng, phát tờ rơi,... để tự túc sinh hoạt và đóng học phí. Mỗi tháng, em được 200.000 đồng/ tháng hỗ trợ học phí từ chùa Viên Minh (TP. Bến Tre).

Mong muốn hiện tại của em là tìm được việc làm, sửa lại mái nhà cho khỏi dột nát, sớm trả nợ tiền vay từ Hội Người Mù và lo cho mẹ có cuộc sống tốt hơn. Với các tân cử nhân khác, ước mơ này không quả khó, nhưng với Trang nó theo em trong từng bữa ăn, giấc ngủ.

Mấy hôm nay, cô tân cử nhân về phụ mẹ, đỡ đần mẹ. Hai mẹ con lại chặt các nhánh dừa khô làm củi để có cái đun nấu. Họ ôm nhau thật chặt trong những cái lạnh lúc đêm về, trong căn nhà trống trước dột sau và cả giấc mơ xa tầm với. 

Bà Thảo tảo tần sớm hôm 

Trước lúc cáo từ, bà Thảo nghẹn ngào: “Đời cô coi như đã sắp úa tàn, chỉ thương Trang khi chưa có việc làm, lại thiếu vắng bóng hình cha từ nhỏ!”.

Lúc này đây, chúng tôi mong mỏi tấm lòng vàng của các Mạnh Thường Quân sẽ dang rộng vòng tay “tiếp lửa” cho hai mẹ con người phụ nữ tội nghiệp ở xứ dừa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban công tác bạn đọc Báo CATP. Địa chỉ: 110 Nguyễn Du - quận 1- TP.HCM. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang