Tai ương liên tiếp giáng xuống gia đình nghèo

Thứ Ba, 28/11/2017 09:11

|

(CAO) Từng làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã với mong muốn mang nhiệt huyết của mình cùng các mạnh thường quân chung tay ủng hộ những mảnh đời nghèo khó, anh Nguyễn Văn Long (SN 1981, ngụ thôn Quyết Thắng, xã xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) không ngờ rằng có ngày chính anh lại đang cần sự giúp đỡ của mọi người khi tai ương liên tiếp giáng xuống gia đình nhỏ của mình.

Trong căn nhà nhỏ không có vật dụng gì đáng giá, anh Long cho biết sau khi xuất ngũ về địa phương, anh lập gia đình với chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1983) là người cùng xã. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng hạnh phúc của hai vợ chồng trẻ càng nhân lên khi chào đón đứa con gái đầu lòng vào năm 2007.

Con gái lớn đang chăm sóc chị Tâm trên giường bệnh

“Niềm vui ngắn chẳng tày gang”, đầu năm 2008, chị Tâm bị đau đầu thường xuyên nên đi khám thì được các bác sĩ kết luận bị u não phải nhập bệnh viện Bạch Mai để mổ và chữa trị. Anh Long đành phải bán hết tất cả những tài sản giá trị trong nhà và vay mượn thêm để dốc sức chữa trị cho vợ.

Từ khi đổ bệnh, chị Tâm sức khỏe suy yếu nhanh chóng không làm được việc gì nhiều. Tất cả mọi lo toan đều dồn hết lên đôi vai của anh Long. Là chủ tịch Hội chữ thập đỏ của xã An Lộc, anh Long vừa phải gánh vác việc xã hội, vừa lo toan việc gia đình. Dù gia cảnh rất khó khăn khi chỉ trông chờ vào vài sào ruộng và phụ cấp làm công tác từ thiện ở xã nhưng anh Long luôn tích cực trong các hoạt động vì người nghèo ở địa phương.

Năm 2014, vợ chồng đón thêm đứa con gái thứ hai. Tưởng rằng sau lần mổ đầu tiên bệnh tình của vợ đã khỏi nhưng không ngờ sau lần sinh này bệnh tình cũ lại tái phát. Đầu năm 2017, anh Long lần thứ hai phải đưa vợ ra bệnh viện Bạch Mai mổ não.

Gia đình nhỏ của anh Long đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân

Trong khi vợ đang nằm viện, anh Long cũng bị viêm tụy nặng phải nhập viện cấp cứu. Nhưng thương vợ đang đau ốm, con cái nhỏ dại, anh Long đành nén đau xin xuất viện để về lo cho gia đình. Hàng ngày, nhìn cảnh người vợ bị những cơn đau đầu hành hạ, bị lên cơn động kinh cả chục lần mà lòng anh Long đau như cắt. Nhưng khoản nợ gần 800 triệu đồng vay mượn để đưa vợ đi mổ hai lần trước đó đến nay vẫn chưa có trả nên anh Long đành bất lực khi không biết lấy tiền đâu để chữa trị tiếp cho vợ.

Hơn lúc nào hết, gia đình của anh Long đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Long, thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, SĐT: 0983913672, số TK 3712 205 112 178 ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang