Người mẹ trẻ mất cả 2 con trai trong đêm vì tiền sản giật cần giúp đỡ

Thứ Bảy, 25/11/2017 10:41  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đang hạnh phúc chờ ngày chào đón hai bé trai sinh đôi, không ngờ cơn tiền sản giật đã khiến người mẹ trẻ 23 tuổi không thể nhìn thấy mặt 2 đứa con của mình dù chỉ một lần. Hiện người mẹ trẻ cũng đang trong tình trạng nguy kịch, nhà rất khó khăn cần sự giúp đỡ.

Mất cả 2 con trong đêm

BS Lê Kim Bá Liêm, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hùng Vương, người trực tiếp chỉ đạo xử lý ca bệnh cho biết, thai phụ Võ Thị Tuyết Nhung (23 tuổi, quê An Giang, hiện trọ tại quận Bình Tân, TP.HCM) nhập viện nửa đêm 20-11 trong tình trạng đau quằn quại khi đang mang song thai là 2 bé trai ở tuần thứ 26, gò tử cung nhiều, huyết áp cao, chẩn đoán thấy nhau bong non (cắt đứt đường nuôi). Một trong hai thai nhi chết trước đó, bé còn lại tim thai rời rạc.

Trước tình huống nguy hiểm, các bác sĩ lập tức mổ ngay để cứu mẹ vào nửa đêm. Ca mổ kéo dài 40 phút, các bác sĩ đã lấy cả hai thai nhi và bảo tồn tử cung, tuy nhiên em bé do quá yếu từ trước đó nên đã không qua khỏi.

Cơn tiền sản giật khiến người mẹ trẻ mất cả 2 đứa con

“Đây là bệnh rất nặng, bệnh nhân mắc hội chứng Hellp kèm rối loạn đông máu, đây là một thể bệnh rất nặng trong sản khoa có nguy cơ tử vong mẹ rất cao do biến chứng suy đa cơ quan. Sau mổ, bệnh nhân được truyền máu đến hơn 4 lít máu và điều chỉnh rối loạn đông máu. Chính điều này giúp người bệnh đủ sức để tiếp tục tồn tại”, bác sĩ Liêm nói. 

Thai phụ sau khi được cấp cứu thoát khỏi cơn tiền sản giật được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Mong mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để gia đình thai phụ sớm vượt qua bệnh cảnh

Sau khi được chấm dứt thai kì, tổn thương ở động mạch tử cung khiến thai phụ xuất huyết ồ ạt do rối loạn đông máu, dẫn đến tình trạng suy đa cơ quan, suy thận, nhiễm trùng huyết do viêm phổi.

Tại BV Chợ Rẫy, thai phụ được truyền rất nhiều máu, đến nay, dù sức khỏe đã tạm ổn nhưng chị Nhung vẫn đang dùng máy thở, dùng kháng sinh liều cao.

“Việc chẩn đoán tiền sản giật và chấm dứt thai kỳ tại Bệnh viện Hùng Vương là kịp thời. Nếu chậm, thai phụ có thể đã tử vong”, BS Mai Anh Tuấn, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy nói.

"Vợ ơi hãy sớm khỏe để về nhà với con"

BS Mai Anh Tuấn, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khả năng sinh tồn và phục hồi của bệnh nhân khá tốt. Tuy nhiên gia đình bệnh nhân thuộc diện nghèo, người bệnh không có bảo hiểm y tế; trong khi hiện mỗi ngày chi phí điều trị hơn 10 triệu đồng.

Anh Lê Văn Giàu, chồng của chị Nhung cho biết, gia đình rất khó khăn, anh đi làm bốc vác, còn chị Nhung thì hằng ngày đi bán bánh ở khu công nghiệp, ở thuê và có đứa con đầu lòng 1 tuổi. Điều kiện kinh tế eo hẹp nên chị Nhung không đi khám thai thường xuyên để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của thai kỳ sớm. Hơn nữa, chị Nhung đã sinh con một lần và khỏe mạnh nên chị cũng chủ quan trong lần mang thai này.

Những ngày này, khi vợ nằm viện trong tình trạng suy gan, suy thận, viêm phổi, nhiễm trùng máu, anh cũng phải bỏ việc, chạy vạy khắp nơi lo tiền chữa bệnh cho vợ. Ngồi bên giường bệnh, anh chỉ cầu mong cho vợ mình mau hồi phục để về với gia đình, cùng anh chăm lo cho đứa con đầu lòng.

Mong mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để gia đình thai phụ Võ Thị Tuyết Nhung sớm vượt qua bệnh cảnh. Hiện thai phụ đang được điều trị tích cực tại hoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Mọi đóng góp xin gửi về Phòng công tác Xã hội BV Chợ Rẫy.
Cứu sống sản phụ hôn mê nguy kịch do băng huyết sau sinh lúc nửa đêm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang