Thêm 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Thứ Hai, 20/11/2017 11:52  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bốn cháu nhỏ bất ngờ tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trong sáng ngày 20-11. Hiện tại, người nhà các trẻ đang có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Thông tin ban đầu cho biết, trong buổi sáng 20-11, 4 trẻ sơ sinh đang nằm tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh tử vong.

Trong số đó, có 1 trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, 1 trẻ thai 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, các trẻ đã nằm tại bệnh viện Sản nhi được một tuần và sức khỏe bình thường.

Hiện tại, người nhà của các trẻ tử vong đang có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Ông Nam xác nhận sáng nay tại bệnh viện có 4 trẻ sơ sinh tử vong

Ông Lê Văn Nam – Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xác nhận thông tin trên.

Theo ông Nam, 4 trẻ tử vong là trẻ sơ sinh non yếu. Ông Nam cho rằng, trẻ sơ sinh non yếu mất là chuyện bình thường vì có lúc đỉnh điểm, tại bệnh viện chúng tôi có 7 – 8 trẻ sơ sinh non yếu mất.

Ông Nam giải thích, vì số lượng trẻ sơ sinh non yếu ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rất lớn, lớn hơn cả bệnh viện Phụ sản Trung ương, có cả mấy chục cháu thở máy.

Ông Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, sở Y tế, công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc; mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân.

Trước đó, ngày 15-11, cũng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, trẻ 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện, sau 14 ngày điều trị viêm phổi tại đây.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ thì lại xảy ra vụ việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang