Trừ tà ma, hai chị em ruột bị thầy pháp đánh bầm dập phải nhập viện cấp cứu

Thứ Sáu, 17/11/2017 00:04  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau khi dùng roi đánh cô chị suốt hơn 1 giờ đồng hồ đến ngất xỉu, thầy pháp cho rằng, ma đã nhập từ cô chị sang cô em và tiếp tục dùng roi làm phép cho cô em. Kết quả khiến cả 2 phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 16-11, Bác sĩ Vũ Dzuy, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại đây vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân là chị em ruột, sống ở Bình Dương cùng nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cả 2 bệnh nhân đều có rất nhiều vết bầm tím trên người.

Người nhà cho biết, cách đây 1 tháng, chị N.T.Th. (47 tuổi) có biểu hiện thường xuyên nói nhảm, tự xưng là hồn ma của ông bà. Thấy vậy, gia đình đã mời một thầy pháp từ Đắk Lắk xuống nhà để làm phép trừ tà cho chị N.T.Th.

Vào ngày 14-11, thầy pháp xuống nhà riêng của vợ chồng chị N.T.Th để làm phép. Theo người nhà, mỗi lần làm phép, “thầy” dùng một cây roi bằng cây dâu tằm rất to để đánh liên tiếp vào người chị Th. khoảng 1-1,5 giờ đồng hồ khiến chị Th. bị bầm tím người, phù nề toàn thân.

Đến chiều 15-11, chị Th. tiếp tục bị "trừ tà" lần hai và thầy pháp cũng đánh chị khoảng 1 tiếng.

Sau đó, khi chị Th. gần ngất xỉu, “thầy” phán rằng ma đã từ chị T.T.Th nhập sang cô em gái là N.T.N (34 tuổi). Do vậy, thầy đã tiến hành làm phép luôn cho chị N.T.N.

Sau khi được thầy làm phép, 17 giờ cùng ngày, cả hai chị em bị mệt, khó thở nên được người nhà đưa vào bệnh viện Bình Dương. Do tình trạng 2 bệnh nhân quá nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Chị Th. nhập viện vì bị thầy pháp đánh bầm tím, phù nề

BS Vũ Dzuy cho biết, chị N.T.Th. nhập viện trong tình trạng rất nặng, được chẩn đoán đa chấn thương, vùng cổ có tụ máu lớn nên gây suy hô hấp. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản và sẽ chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Người em gái là chị N.T.N bị bầm máu toàn thân kèm chẩn đoán suy thận cấp. Bệnh nhân đã được chuyển lên khoa Nội thận của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cả hai chị em bị đánh bầm dập

Theo BS Vũ Dzuy, khi bệnh nhân bị đánh đến bầm dập, cơ bị tổn thương và sinh ra chất độc đi vào máu. Thận không lọc được chất độc nên dẫn đến suy thận cấp.

Theo lời người nhà, mỗi lần làm phép, “thầy” đuổi hết người nhà ra ngoài với lý do đông người thì con ma sẽ không chịu ra. “Thầy” sắm 27 cây roi, cứ đánh gãy cây này thì lại dùng cây khác để đánh.

"Gia đình vốn không tin mấy kiểu điều trị bệnh như thế này. Nhưng ông thầy pháp là bạn của chồng chị N.T.Th và đã chữa khỏi cho vài người trong xóm nên gia đình khá kì vọng. Gia đình chỉ nghĩ thầy làm phép bằng cách đốt bùa, khấn vái gì đó, không nghĩ ông đánh người nhà của tôi ra đến nông nỗi này”, người nhà nạn nhân cho biết.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cũng nên hết sức cân nhắc khi chọn những phương pháp chữa bệnh bằng việc mời thầy pháp để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.

'Bắt ma'! Thầy pháp bị phạt 6 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang