Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

Chủ Nhật, 05/11/2017 06:38

|

(CAO) Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”.

Chương trình hội nghị bao gồm 80 bài thuyết trình, được chia thành 7 phiên làm việc. Trong đó, nội dung chính tập trung vào các khuyến cáo và chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: Nội khoa, Can thiệp tim mạch và Phẫu thuật tim mạch.

Ðến với Hội nghị tim mạch lần này, bên cạnh những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch của Việt Nam, còn có các báo cáo viên là các Giáo sư, Bác sĩ đến từ Hoa Kỳ, Anh, Ðức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Hội nghị là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm dành cho 800 bác sĩ nội, ngoại khoa tim mạch trên cả nước.

Hội nghị tim mạch chính là cơ hội quý báu để các bác sĩ cập nhật những kiến thức chuyên môn tin cậy, những kỹ thuật mới, xu hướng điều trị mới

PGS TS BS. Trương Quang Bình, Phó Giám Đốc BV Đại học Y Dược TP.HCM, Giám Đốc Trung tâm tim mạch chia sẻ: “Hiện nay, tim mạch học là một ngành y khoa có những bước tiến nhanh chóng và mạnh mẽ trong cả nghiên cứu lẫn thực hành với nhiều phương pháp, kỹ thuật, xu hướng điều trị mới ra đời hằng năm. Tuy nhiên, nguồn kiến thức chuyên môn mới và đáng tin cậy không phải lúc nào cũng đến được tận tay các y bác sĩ trong ngành.

Vì thế, Hội nghị tim mạch chính là cơ hội quý báu để các bác sĩ cập nhật những kiến thức chuyên môn tin cậy, những kỹ thuật mới, xu hướng điều trị mới trong tim mạch học, giúp các bác sĩ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong thực hành hàng ngày, trên cơ sở đó giúp nâng cao sự chính xác và hiệu quả trong việc chẩn đoán, điều trị cho người bệnh".

Bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khỏe được quan tâm trên thế giới với tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu. Theo ước tính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), mỗi năm có khoảng 17 triệu người tử vong do bệnh tim mạch trên thế giới.

Bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khỏe được quan tâm trên thế giới với tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người mỗi năm, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong trong dân số. Tỷ lệ bệnh lý tim mạch - chuyển hóa như tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành ngày càng gia tăng.

Đáng lưu ý là trong những năm gần đây, số lượng người bệnh tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa với không ít người bệnh đang trong độ tuổi lao động.

Theo thống kê, tỉ lệ người bệnh trên 18 tuổi bị tăng huyết áp là 25% trong khi tỉ lệ này đối với người bệnh trên 60 tuổi là 50%.

Nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, nhịp sống nhanh, sự căng thẳng về tinh thần gây nên các dạng bệnh tim mạch - chuyển hóa.

Có thể nói, bệnh lý tim mạch hiện nay chính là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống con người trong xã hội hiện đại, trở thành gánh nặng lớn đối với cộng đồng và ngành y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang