Gần 500 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí

Thứ Bảy, 28/10/2017 13:17

|

​(CAO) Sáng 28-10, Bác sĩ Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang cho biết một số thông tin liên quan đến việc gần 500 học sinh của hai trường tiểu học trên địa bàn nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm uống xảy ra vào trưa hôm qua (27-10).

Tất cả các cháu đều được các y, bác sĩ của bệnh viện thăm khám, sàn lọc cấp tốc và phát hiện 39 trường hợp có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa dẫn đến nôn mửa, đau bụng…, 2 trường hợp nặng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, truyền dịch và tích cực điều trị, các trường hợp còn lại đã cho xuất viện.

Các em bị ngộ độc nặng vẫn đang được điều trị

Trước đó, trưa 27-10, sau khi uống sữa Milo miễn phí của Nestle, bất ngờ có gần 500 học sinh của hai trường tiểu học Nguyễn Hiền và Lái Hiếu có dấu hiệu đau bụng, nôn ói… nên được nhà trường phối hợp với phụ huynh đưa các cháu vào bệnh viện đa khoa khu vực Ngã Bảy điều trị.

Tại đây, lãnh đạo bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng các y bác sĩ tiến hành thăm khám, phân loại mức độ nặng nhẹ, đồng thời báo khẩn cấp đến bệnh viện tuyến trên và các cấp lãnh đạo để có ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Được biết, hơn một tuần trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang có văn bản chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho đại diện Công ty TNHH Quảng cáo M.C đến các điểm trường tiểu học trên địa bàn để cung cấp sữa Milo miễn phí cho học sinh.

Trường tiểu học Nguyễn Hiền

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Khởi Chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết, trước khi cung cấp sữa miễn phí cho học sinh, Công ty TNHH Quảng cáo M.C được sự ủy quyền của công ty Nestle Việt Nam cam kết là sẽ cung cấp duy nhất một loại sữa Milo.

Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và tiến hành kiểm tra kho dự trữ tại nơi pha sữa ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụ Hiệp, tỉnh Hậu Giang thì phát hiện thêm một loại sữa khác không rõ nguồn gốc được cho là pha chung vào sữa Milo rồi chở đến phân phát cho các trường tiểu học trên địa bàn cho học sinh uống.

Hiện các ngành chức năng đã thu giữa các mẫu sữa trên để tiến hành kiểm nghiệm, có hướng xử lý tiếp sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang