Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn: 10 năm hình thành và không ngừng phát triển

Chủ Nhật, 22/10/2017 16:12  | Minh Thư

|

(CAO) Trước thực trạng bệnh nhân có xu hướng ra nước ngoài khám và chữa bệnh vì thiếu cơ sở điều trị chất lượng, chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh, với sự giúp đỡ của Bộ Y tế, UBND TP, Sở Y tế, và các ban ngành, Ban lãnh đạo công ty đã đầu tư xây dựng một bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng hiện đại tại TP.HCM.

Đây là bệnh viện hướng tới đạt tiêu chuẩn JCI – tiêu chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ đối với bệnh viện quốc tế tập trung đặc biệt vào sự an toàn, chất lượng chăm sóc y tế và hệ thống quản lý chất lượng – đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và góp phần để giảm bớt tình trạng quá tải về số lượng bệnh nhân khám chuyên khoa Tai Mũi Họng ở TP.HCM và khu vực lân cận.

Ngày 20-10-2007, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn được khánh thành và đưa vào hoạt động. 10 năm trôi qua, bệnh viện đã không ngừng phát triển.

Với diện tích khu khám bệnh mới được đưa vào sử dụng từ năm 2014 là 3.500 m2 sàn, cùng 10 phòng khám nội soi Tai Mũi Họng thường quy với cơ sở vật chất tốt, phòng bệnh hiện đại, trang thiết bị nội soi tiên tiến và đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng – Kỹ thuật viên, nhân viên dịch vụ hỗ trợ vững chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn dần trở thành địa chỉ cung cấp chất lượng dịch vụ y tế cao cấp, khám và chữa bệnh chuyên khoa sâu, mang lại sự an toàn, chính xác đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng.

Hệ thống nội soi hiện đại

Từ quy mô 21 giường bệnh và số lượng nhân sự còn mỏng chỉ có 68 nhân viên, đến nay bệnh viện đã có 38 giường với phòng nội trú khách sạn và đội ngũ hơn 160 nhân viên được đào tạo tại các trường Đại học Y chuyên khoa sâu trong nước và quốc tế, cũng như kinh nghiêm lâu năm trong ngành. Lực lượng nhân viên y tế của bệnh viện hoàn toàn làm chủ trong việc sử dụng các trang thiết bị và kỹ thuật cao một cách chính xác và an toàn, có khả năng khám và chữa các bệnh mạn tính về tai, mũi xoang, họng và thanh quản.

10 năm qua, số khách hàng ngoại trú tăng trung bình 15%/năm, từ 13.000 khách vào năm 2007, đến năm 2017, đạt hơn 120.000 khách. Mỗi năm, bệnh viện thực hiện khoảng trên 3.000 ca phẫu thuật. Bên cạnh đó, bệnh viện đã hợp tác với các đơn vị cơ quan chức năng, Sở Y tế TP.HCM, chính quyền Quận 1 đem lại giá trị xã hội cho cộng đồng trong các phong trào triển khai cập nhật kiến thức về sức khỏe cho người dân, diễn tập phòng cháy chữa cháy, khám chữa bệnh từ thiện định kỳ hàng năm và nhiều hoạt động khác...

Bệnh Viện đã đầu tư và trang bị nhiều máy móc hiện đại, các kỹ thuật tiên tiến để đưa vào khám chữa bệnh như: phẫu thuật nội soi mũi xoang, thí điểm cấy điện cực ốc tai, đo hoạt nghiệm thanh quản, điều trị ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ; hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại, phòng đo thính lực tiêu chuẩn Hoa Kỳ; Hệ thống xét nghiệm – đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II – tự động về sinh hóa, huyết học, vi sinh… góp phần chẩn đoán chính xác và điều trị khỏi các bệnh mãn tính về Tai Mũi Họng như viêm xoang polype mũi, viêm xoang do nấm, Papilloma thanh quản; phẫu thuật giải áp điều trị mù sau chấn thương, tầm soát phát hiện kịp thời nhiều loại ung thư vòm họng, hạ họng, thanh quản… để có cơ hội điều trị sớm, giảm chi phí, cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều bệnh nhân.

Máy CT- ScannerNội soi NBI

Đặc biệt, bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn là nơi đã triển khai hệ thống nội soi NBI tầm soát ung thư vòm, ung thư hốc mũi, ung thư hạ họng thanh quản từ năm 2010 và mỗi năm được nâng cấp hay cập nhật mới. Nội soi NBI (Narrow Banding Imaging – NBI endoscopy) là nội soi với dải tần ánh sáng hẹp sử dụng ánh sáng đơn sắc với hai bước sóng 415nm (415 ± 30nm) và 540nm (540 ± 30nm) có thể phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu nông và rất nông ngay trong lớp niêm mạc, cho kết quả hình ảnh bệnh lý niêm mạc rõ nét hơn so với nội soi thông thường.

Nội soi NBI có thể phát hiện tình trạng tăng sinh mạch máu trong các trường hợp ung thư vòm mũi họng, ung thư hạ họng thanh quản, ung thư thực quản, ung thư dạ dày và ung thư trực tràng từ rất sớm, khi mà khối u còn khu trú, chưa có hạch di căn; nhờ vậy kết quả điều trị sẽ tốt hơn nhiều, tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Tiến sĩ Bác sĩ Hoàng Lương – Giám đốc Bệnh Viện chia sẻ: “Hiện nay, môi trường sống bị ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm, khói bụi do xây dựng, khí thải xe hơi, xe máy, chất thải nhà máy… làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp và bệnh tai mũi họng làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, tỷ lệ người bị bệnh dị ứng tăng cao, hen phế quản ngày càng nhiều hơn ở người già và các em nhỏ, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuôc sống; Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn giữ vững và làm tốt hơn chất lượng dịch vụ y tế nhằm đáp lại sự tin tưởng của khách hàng và phấn đấu xây dựng bệnh viện chuyên khoa ngang hàng với các nước trong khu vực, sao cho người bệnh tai mũi họng không phải ra nước ngoài điều trị và người nước ngoài sẽ đến bệnh viện điều trị ngày nhiều hơn”.

Nội soi NBI

Chia sẻ về hướng đi của bệnh viện, Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Kỳ Nhật – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi xác định cần phải đào tạo, học tập chuyên sâu hơn về năng lực dành cho Bác sĩ, Điều dưỡng; tăng cường kỹ năng và thái độ phục vụ người bệnh dành cho nhân viên ngoài Y tế, hướng đến bệnh viện có dịch vụ chất lượng đạt chuẩn quốc tế, theo tiêu chuẩn 5 sao về dịch vụ.

Trước mắt, cần nâng cao hệ thống quản lý bệnh viện theo hướng bệnh viện điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành bệnh viện, nhằm đảm bảo việc hoạt động tốt, quản lý, lưu trữ một cách bảo mật, tham khảo hồ sơ bệnh án thuận tiện, an toàn”.

Ban giám đốc bệnh viện nhận hoa chúc mừng trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang