​Cụ ông 82 tuổi bán vé số dạo được tặng nguyên hàm răng giả

Thứ Tư, 11/10/2017 19:55  | Linh Vũ

|

(CAO) Thấy cụ ông tuổi cao, bị cụt một chân, rụng răng… nhưng phải lang thang đi bán vé số, Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM làm giấy tờ để hỗ trợ bộ răng giả miễn phí cho cụ.

Trong một lần tình cờ, Bác sĩ Bùi Cao Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM được cụ Lê Đình Phương (82 tuổi) mời mua vé số. Thấy cụ già yếu lại bị cụt một chân mà còn đi bán vé số, bác sĩ Phong hỏi thăm hoàn cảnh gia đình rồi mua ủng hộ 10 tờ vé số.

Cụ Lê Đình Phương trước và sau khi được lắp răng giả

Không chỉ thế, khi thấy hàm răng của cụ Phương đã rụng, không thể nhai thức ăn, Bác sĩ Phong liền mời cụ đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM làm giấy tờ để được hỗ trợ bộ răng giả miễn phí cho cụ.

Ít hôm sau, cụ ông vào viện theo lời hướng dẫn của bác sĩ Phong. Tại đây, cụ được bác sĩ lấy dấu hàm, đo đạc khung hàm, kích cỡ, màu sắc răng cần phục hình, kiểm tra và lấy dấu khớp cắn của bệnh nhân, sau đó lắp răng giả lên khung hàm để kiểm tra độ thích hợp giữa răng giả và nướu răng.

Vì chi phí răng sứ khá cao nên răng được lắp ráp cho cụ ông là răng nhựa. Tuy chất lượng không bằng răng sứ nhưng răng nhựa cũng có độ bền khá cao và có cảm giác rất thật, tháo lắp vệ sinh dễ dàng…

Bác sĩ Phong cho biết, thấy cụ Phương tật nguyền còn phải mưu sinh vất vả, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhìn hai hàm răng ông cụ không còn nên bác sĩ nảy ý định giúp cụ có hàm răng tháo lắp được. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Bệnh viện Răng Hàm Mặt hỗ trợ cụ làm mới 28 cái răng, tổng chi phí 8 triệu đồng.

Bác sĩ Bùi Cao Phong (phải), Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM - người mang niềm vui đến cho cụ Phương

Cụ Phương chia sẻ, ban đầu lắp ráp bộ răng giả, cụ cứ có cảm giác cộm trong miệng, khó chịu, nói ngọng, tăng tiết nước bọt. Khoảng một tuần sau cụ mới quen dần, ăn uống dễ dàng, nhai kỹ thức ăn không còn tình trạng nuốt chửng như trước. "Tôi hạnh phúc vì ở giữa Sài Gòn hoa lệ lại có những con người tốt bụng đến thế", ông cụ cười móm mém.

Được biết, cụ Lê Đình Phương quê ở Phú Yên, vào Sài Gòn mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Ông bị cụt một chân, đi đứng khó khăn phải nhờ vào cặp nạng, khuôn mặt phúc hậu, ấn tượng nhất là nụ cười giòn tan song không có một chiếc răng nào. Ông cụ cho biết, cả hai hàm răng của ông rụng hơn 10 năm nay nên việc ăn uống vô cùng khó khăn.

Theo Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM: “Bệnh nhân lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được xác nhận từ chính quyền địa phương đều được viện hỗ trợ miễn phí về răng hàm mặt. Một số dịch vụ miễn phí như khám bệnh, nhổ răng, làm răng giả tháo lắp, mổ hàm ếch... Từ năm 2004 đến nay, bệnh viện tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ miễn phí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang