Một bác sĩ bồi thường 655 triệu đồng để nghỉ việc

Chủ Nhật, 01/10/2017 16:38  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 30-9, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, bác sĩ Phan Xuân Kh. (26 tuổi), công tác ở khoa gây mê phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nghỉ việc nên phải bồi thường 655 triệu đồng.

Theo ông Hai, lý do ông Kh. phải bồi thường 655 triệu đồng là vì do vi phạm hợp đồng nên phải làm đúng theo cam kết.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Năm 2014 tỉnh Quảng Nam có chính sách đãi ngộ các bác sĩ về làm việc ở các cơ sở y tế trong tỉnh. Sau đó, ông Kh. đã ký hợp đồng với Sở Nội vụ làm việc ở bệnh viên Đa khoa Quảng Nam trong thời gian 12 năm.

Với hợp đồng này, ông Kh. được đãi ngộ nhận 250 triệu đồng nhờ tốt nghiệp loại giỏi và hỗ trợ 100 triệu đồng tiền mua đất.

Trong qua trình làm việc ở bệnh viện này, ông Kh. được bệnh viên đưa đi học chuyên khoa định hướng về gây mê phẫu thuật ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Sau khi học xong, ông Kh. tiếp tục về làm việc được một thời gian và xin nghỉ việc.

Qua hợp đồng, bác sĩ Kh. phải bồi thường cho tỉnh Quảng Nam số tiền 597 triệu đồng và bồi thường cho bệnh viện Đa khoa Quảng Nam 58 triệu đồng, với tổng số tiền bồi thường 655 triệu đồng. Số tiền này đã được ông Kh. nộp bồi thường.

Ngư dân được công ty bồi thường 2,8 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang