Quảng Nam:

Vụ ngư dân thắng kiện được bồi thường: Công ty đã có đơn kháng án

Thứ Tư, 20/09/2017 09:18  | Hải Đường

|

(CAO) Sau khi TAND TP.Tam Kỳ tuyên án công ty Bảo Duy phải bồi thường 2,8 tỷ đồng đã có hồ sơ kháng án thúc phẩm. Ngư dân Liên dù được TAND TP.Tam Kỳ tuyên thắng kiện nhưng phải tiếp tục chờ tòa phân xử lần hai.

Sáng 20-9, Thẩm phán Đinh Tấn Long, TAND TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nói: “Công ty đóng tàu Bảo Duy ở Đà Nẵng đã có đơn kháng án về vụ thua kiện sơ thẩm đối với ngư dân Trần Văn Liên, trú xã Bình Mình, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam”.

Theo Thẩm phán Long, sau khi bị thua kiện, Công ty Bảo Duy đã có đơn kháng án không đồng ý bồi thường 2,8 tỷ đồng, họ đề nghị Công ty CP Tập đoàn Liên Á (đơn vị bán máy tàu cho ngư dân Liên) phải bồi thường chứ đơn vị không có lỗi nên không bồi thường. Hiện giờ, TAND TP.Tam Kỳ đã nhận đơn và sau 31 ngày kể từ ngày TAND TP.Tam Kỳ tuyên án sẽ chuyển hồ sơ lên TAND tỉnh Quảng Nam để xét xử phúc thẩm.

Tàu vỏ thép của ngư dân Liên nằm bờ gần 2 năm

Ngư dân Trần Văn Liên cho biết: “Tôi rất buồn việc công ty Bảo Duy chưa chịu bồi thường thiệt hại sự cố hỏng máy tàu cho tôi, và tôi nghe thông tin công ty này có đơn kháng án gửi lên TAND tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, thời gian kéo dài như vậy, tôi không biết chừng nào tôi mới có tàu để vươn khơi đây, nợ ngân hàng chưa trả xong bây giờ lại mệt mỏi theo mãi vụ kiện hơn 2 năm nay”.

Trước đó, như Báo công an TP.HCM đã đưa tin, chiều 30-8, TAND TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử vụ ngư dân Trần Văn Liên, (52 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), khởi kiện hai doanh nghiệp đóng tàu 67. HĐXX đã tuyên phần thắng thuộc về ngư dân Trần Văn Liên và yêu cầu Cty Bảo Duy phải bồi thường thiệt hại với số tiền 2,8 tỷ đồng (tổng số tiền mua máy) cho ngư dân Liên vì máy chính hỏng lỗi chính thuộc về Cty Bảo Duy đã tự ý cho tàu chạy thử khi không có kỹ thuật máy của Cty Liên Á.

Bình luận (0)

Lên đầu trang