Quảng Nam:

Ngư dân được công ty bồi thường 2,8 tỷ đồng

Thứ Năm, 31/08/2017 06:48  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 30-8, TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử vụ ngư dân Trần Văn Liên, (52 tuổi) trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), khởi kiện hai doanh nghiệp đóng tàu 67.

Tại phiên tòa, ngư dân Liên khởi kiện việc tàu vừa mới đóng chưa ra khơi đã hư hỏng, nằm bờ hơn một năm nay, khiến cho kinh tế gia đình ông rơi vào khó khăn.

Luật sư đại diện cho ngư dân Liên nói
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc công ty Liên Á

Đại diện luật sư của ngư dân Liên cho rằng, để xảy ra việc tàu vỏ thép hơn 16 tỷ đồng chưa ra khơi đã hỏng là do máy bị hỏng không thể hoạt động được, việc đóng tàu này là do ngư dân Liên ký hợp đồng với hai công ty nói trên nên hai công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường cho ông Liên. Tại phiên tòa này, hai doanh nghiệp đóng tàu 67 gồm: công ty Liên Á và công ty Bảo Duy đã tranh luận gay gắt, vì cả hai đều không nhận trách nhiệm việc dẫn đến hư hỏng máy và bồi thường cho ngư dân Liên.

Đại diện công ty Liên Á, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công ty này cho rằng, việc kỹ thuật của công ty ông không có mặt trong ngày 29-3-2016, lúc này tàu hoạt động thử nghiệm nên không có trách nhiệm trong việc bồi thường dẫn đến hư hỏng máy. Trong lúc này, phía Công ty Bảo Duy có mặt tại đó nên phần trách nhiệm thuộc về Bảo Duy.

Quang cảnh buổi xét xử

Tại đây, Đại diện của Công ty Bảo Duy cho rằng, chúng tôi là người đóng tàu thì chúng tôi không có trách nhiệm máy, trong hợp đồng chúng tôi không chịu trách nhiệm về máy. Chúng tôi đóng tàu thì anh Liên cung cấp cho chúng tôi một cái máy anh tự mua. Nguyên đơn khởi kiện liên đới thì chúng tôi không biết có trách nhiệm liên đới gì.

Sau thời gian nghị án, HĐXX TAND TP Tam Kỳ đã tuyên buộc Công ty Bảo Duy phải có trách nhiệm trả cho ngư dân Liên số tiền 2,8 tỷ đồng do để dẫn đến sự cố hư hỏng máy tàu. Lý do, trong ngày 29-3-2016, Công ty Bảo Duy đã tự động điều tàu dẫn đến sự cố, lúc này không có mặt của người bên Công ty Liên Á.

Ngư dân Trần Văn Liên ở phiên tòa xét xử
Hơn một năm tàu vỏ thép ngư dân Liên nằm bờ

Kết thúc phiên tòa, chúng tôi trò chuyện với ngư dân Trần Văn Liên cho biết: “Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên buộc công ty Bảo Duy trả số tiền trên, tôi rất vui mừng vì sau gần 1 năm tàu vỏ thép của tôi nằm bờ, không thể vươn khơi, đánh bắt hải sản trên hai ngư trường thuyền thống của dân tộc được, khiến nguồn thu nhập, kinh tế của gia đình tôi hết sức khó khăn”.

Trước đó, báo Công an TP Hồ Chí Minh có bài viết: “Tàu vỏ thép hơn 16 tỷ đồng vừa thử nghiệm đã bị bể máy”, để phản ánh vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang