Cặp đôi 9X đóng giả tình nhân gây ra 25 vụ trộm

Thứ Ba, 29/08/2017 20:47  | Hoàng Quân

|

​(CAO) Từ miền Tây, Thiên và Tâm ra miền Trung, đóng giả tình nhân thực hiện 25 vụ trộm cắp. Lực lượng công an tại Thừa Thiên - Huế đã xuất sắc điều tra, bắt được các đối tượng gây án.

Chiều 29-8, tin từ Ban Chỉ huy Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi “Trộm tài sản”.

Trong thời gian cuối tháng 7 và tháng 8-2017, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế xảy ra hàng loạt vụ mất trộm xe máy. Kẻ xấu gây án ở các điểm giữ xe, nơi vui chơi, công viên, các nhà dân… Nhận được tin báo của nhiều bị hại, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế được sự đồng ý của Ban Giám đốc đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, được sự giúp đỡ của quần chúng và sau thời gian mật phục theo dõi, lực lượng công an bắt giữ 2 đối tượng Trần Quốc Thiên (SN 1993, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (có biệt danh “Sao Lan”, SN 1995, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cái, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thừa nhận thêm đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy khác trên địa bàn.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra còn làm rõ, 2 đối tượng này đã thực hiện 25 vụ trộm cắp xe máy (11 vụ tại 2 tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị) và 14 vụ khác tại các tỉnh, thành phố ở miền Trung.

Thủ đoạn của chúng là từ miền Tây ra miền Trung thuê nhà nghỉ, dạo quanh các khu vực giữ xe công cộng, các điểm vui chơi, nhà dân sơ hở để trộm xe máy sau đó đem tìm cách đưa vào TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài. Huỳnh Thanh Tâm có bề ngoài giống nữ nên nhập vai nữ, giả làm tình nhân của Trần Quốc Thiên rồi phối hợp trộm tài sản.

Khám xét tại phòng nghỉ của 2 đối tượng tại nhà nghỉ Nhật Tân (199 Dương Văn An, phường Xuân Phú, TP.Huế), lực lượng công an thu giữ 9 xe máy (đa số loại đắt tiền) là tang vật của các vụ trộm cùng công cụ, phương tiện để gây án mà các đối tượng chưa kịp tiêu thụ. Điều khó hiểu là chủ và nhân viên nhà nghỉ nơi các đối tượng lưu trú có biết về sự bất thường của 2 đối tượng này khi đưa nhiều xe máy về tàng trữ ở đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang