Một nhà báo liên tục bị đe dọa, ‘khủng bố’

Thứ Tư, 30/08/2017 16:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhà báo Hải Châu - phóng viên báo Infonet thường trú tại TP.Đà Nẵng bị kẻ xấu ném chất thải vào cửa nhà, nhắn tin đe dọa, thả rắn sống. Cơ quan công an đang điều tra vụ việc.

Chiều 30-8, nhà báo Hải Châu (ngụ đường Lê Duẩn, tổ 9, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, liên tục những ngày qua, bản thân anh và gia đình bị kẻ xấu “khủng bố” tinh thần bằng cách ném chất thải vào sân nhà, bỏ rắn sống ở gần nhà, nhắn tin đe dọa,…

Lực lượng công an chụp ảnh, ghi nhận hiện trường sân nhà của nhà báo Hải Châu bị kẻ xấu ném chất bẩn

Vào lúc 19 giờ 50, ngày 29-8, có hai nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy vào khu vực này và ném một bao tải vào hướng cửa của nhà báo Hải Châu. Nghe tiếng động lạ, người nhà anh Hải Châu liền hô hoán, chạy ra cửa xem thì hai người lạ liền rú ga xe máy bỏ chạy theo hướng ra đường Lê Duẩn.

Công an phường Tân Chính đến cùng chủ nhà và người dân khi vực kiểm tra trong bảo tải thì hoảng hồn thấy bên trong có mấy con rắn (tổng trọng lượng 2kg đang còn sống). Một số con rắn đã bò ra ngoài khiến người dân địa phương một phen kinh hoàng, lo lắng không biết đó có phải rắn độc hay không.

Chất bẩn đen ngòm, loang lổ một vùng

Trước đó, vào lúc 21 giờ 30, ngày 25-8, có 2 đối tượng đi xe máy đến trước cửa, ném một bịch ni long lớn vào cửa nhà anh Hải Châu rồi tẩu thoát. Lúc này anh Hải Châu đang ngồi làm việc trên tầng 2; vợ và con đang ngồi ở phòng khách tầng 1 xem tivi; người em gái đang dắt xe máy vào nhà. Mọi người chạy ra xem thì thấy có chất nhờn màu đen văng ra tung tóe (dầu nhờn thải, luyn).

Anh Hải Châu liền gọi điện báo chính quyền và công an cho phường Tân Chính. Ngay trong đêm, Công an phường Tân Chính đến hiện trường chụp ảnh, xác minh, ghi nhận sự việc, mời gia đình anh Hải Châu lên để lấy lời khai. Vào sáng 26-8, lực lượng của Phòng An ninh văn hóa Công an TP.Đà Nẵng và Công an quận Thanh Khê đến hiện trường xác minh vụ việc.

Trong khi cơ quan công an đang xác minh, điều tra thì lúc 17 giờ 48, ngày 27-8, điện thoại của nhà báo Hải Châu nhận được tin nhắn từ số máy 0987105765 với nội dung: “Nghe nói ông anh dạo này bệnh nặng lắm. Thôi thì mình là đàn ông sao cũng chịu đựng được. Nhưng vợ con thì khác. Ông anh cứ cố gắng làm việc và chiến đấu hết mình đi. Vợ con anh đã có tụi em lo. Vợ con anh tụi em sẽ chăm sóc và quan tâm lâu dài. Anh và vợ con sau này đi ra đường nhớ cẩn thận, không khổ lắm”.

Kẻ xấu ném những con rắn còn sống ở khu vực nhà anh Hải Châu sinh sống

Nhà báo Hải Châu gọi điện vào số trên thì không liên lạc được. Sáng 28-8, anh Hải Châu làm đơn gửi Công an TP.Đà Nẵng, Công an quận Thanh Khê và các cơ quan chức năng để trình báo về sự việc. Chiều cùng ngày, điện thoại của anh Hải Châu nhận được tin nhắn từ số điện thoại 01663116687 với nội dung: “Ông anh vất vả nhiều, thôi cố gắng làm việc cho tốt sẽ có thưởng đó. Thời tiết mưa gió nhiều, rắn rết độc dễ bò vô nhà, đi ra vô và đi ngủ nhớ đóng cửa nhà cẩn thận, kẻo rắn rết độc cắn thì lại khổ”.

Tiếp theo tin nhắn này là hành động của kẻ xấu khi ném bao tải có nhiều con rắn còn sống vào gần nhà anh Hải Châu vào tối 29-8.

Tin nhắn từ các số điện thoại lạ nhắn tin có nội dung đe dọa nhà báo Hải Châu

Liên tiếp trải qua những sự “khủng bố”, đe dọa trên, anh Hải Châu cùng người thân vô cùng lo lắng, cuộc sống sinh hoạt, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Tôi khẳng định vợ chồng không hề có nợ nần hay thù oán cá nhân với bất ai. Có thể đây là sự trả đũa, đe dọa của một số đối tượng nào đó liên quan đến hoạt động báo chí. Kẻ xấu liên tiếp ném chất thải, bỏ rắn còn sống, nhắn tin đe dọa trực tiếp bản thân tôi và gia đình của tôi nên chúng tôi rất hoang mang, lo sợ đến sự an toàn tính mạng, sức khỏe”, nhà báo Hải Châu bày tỏ.

Hiện gia đình anh Hải Châu đã trình báo sự việc đến chính quyền, lực lượng công an và các cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng; đồng thời đề nghị điều tra, xác minh làm rõ, có biện pháp can thiệp, giúp đỡ.

Trao đổi với Báo CATPHCM, đại tá Trần Thanh Hải – Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết: “Công an quận đã cử lực lượng phối hợp với Công an phường Tân Chính về nhà anh Hải Châu để ghi nhận hiện trường, xác minh sự việc, ghi biên bản, lấy lời khai. Trong hồ sơ, biên bản chúng tôi mới chỉ nắm về sự việc nhà anh Hải Châu bị ném chất bẩn, chưa được trình báo về tin nhắn điện thoại, ném rắn sống. Hiện chúng tôi đang điều tra vụ việc người lạ ném chất bẩn vào cửa nhà anh Hải Châu. Anh em đang trích xuất camera an ninh và của các hộ dân trong khu vực”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang