TP.HCM: Kích hoạt báo động đỏ cứu sống người phụ nữ 40 tuổi xuất huyết não nguy kịch

Thứ Sáu, 29/09/2017 06:40  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM vừa cho biết, một bệnh nhân nữ vào cấp cứu trong trường hợp nguy kịch do xuất huyết não được phẫu thuật kịp thời đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân B.T.T.H. (40 tuổi, trú tại P. Linh Tây, Q.Thủ Đức) được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, rối loạn tri giác, toàn thân yếu liệt, sốt cao (40,5oC), huyết áp cao (150/70 mmHg). Đứng trước tình trạng này, các bác sĩ khoa cấp cứu đã ngay lập tức kích hoạt báo động đỏ nội viện.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, rối loạn tri giác, toàn thân yếu liệt

Bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết trong đó có chụp CT Scan sọ não. Kết quả cho thấy hình ảnh xuất huyết não diện rộng, từ bán cầu não trái tràn vào não thất 2 bên. 

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh, Hồi sức tích cực chống độc, cbác sĩ chẩn đoán bệnh nhân xuất huyết não nghĩ do vỡ dị dạng mạch máu não và nhanh chóng tiến hành thực hiện phẫu thuật mở sọ não giải áp và lấy máu tụ.

Sau 4 giờ phẫu thuật thành công, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực. Một tuần sau đó, bệnh nhân tỉnh, ổn định và được chuyển về khoa Ngoại Thần kinh để điều trị hồi phục. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Hiện bệnh nhân tỉnh, ổn định và được chuyển về khoa Ngoại Thần kinh để điều trị hồi phục

BS Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cho biết, đây là trường hợp não xuất huyết có máu tụ số lượng lớn, nếu không kịp thời phẫu thuật mở sọ giải áp và lấy máu tụ thì khả năng tử vong cao. Ngoài ra, bệnh nhân còn có tiền sử mắc bệnh hở van tim nên nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng càng cao hơn.

Chàng trai trẻ bị xuất huyết não cầu cứu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang