Bé trai 9 tuổi bị mẹ ruột và dì bạo hành dã man

Thứ Sáu, 22/09/2017 07:24  | Hồng Nam

|

(CAO) Thấy bé trai trong khu nhà trọ bị mẹ và dì thường xuyên bạo hành, những người dân xung quanh đến trình báo ngành chức năng địa phương can thiệp.

Trưa 21-9, lãnh đạo Sở LĐ-TP-XH tỉnh Vĩnh Long cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long vừa vào cuộc giải cứu một bé trai bị bạo hành dẫn đến nhập viện và chuyển vụ việc cho công an thụ lý.

Bé N. bị đánh với nhiều vết thương trên người - Ảnh: người dân cung cấp

Nạn nhân bị bạo hành được xác định là bé trai Võ Hiếu N. (SN 2008, đang là học sinh trường tiểu học ở P.4, TP.Vĩnh Long tạm trú tại khu nhà trọ đường Phạm Thái Bường, P.4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Sự việc được phát hiện vào chiều 16-9, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc bé N. bị bạo hành, Công an P.4 phối hợp với Trạm y tế của phường khẩn trương đến hiện trường làm rõ vụ việc.

“Khi đến nhà trọ, chúng tôi thấy bé bị đánh rất nhiều, vết thương đầy người, đau lòng nhất là những vết thương trên mặt, ngang với sóng mũi và mắt. Công an cũng đã thu giữ vật dụng đánh bé N. gồm 1 thanh tre và 1 ca múc nước”, một người dân, bức xúc.

Sau đó, bé N. được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong tình trạng nhiều vết bầm trên người, vùng mặt bị sưng húp.

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bệnh nhân N. được đưa vào nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm; sưng mặt, nhiều vết bầm cũ mới toàn thân; sưng nề mô mềm vùng đỉnh 2 bên và thái dương phải; sưng sót da ổ vai trái…

Trần tình của 2 cô gái bị 'gán công' quay clip 'bạo hành trẻ em'
 
Căn nhà trọ nơi bé N. bị bạo hành

Theo ngành chức năng, bước đầu xác định, khoảng 2 tháng nay, bé N. sống cùng mẹ ruột là Nguyễn Thị Xuân Đ. (33 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Ng. (34 tuổi, chị họ Đào) cùng ở trọ tại P.4 (TP.Vĩnh Long).

Tại đây, bé N. thường xuyên bị mẹ và Ng. bạo hành dã man với lý do “bé đọc kinh không thuộc”. Vụ việc đã làm nhiều người dân bức xúc nên trình báo ngành chức năng.

Nhờ cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và sự điều trị tích cực của các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long nên sức khỏe của bé N. được hồi phục nhanh chóng và được ra viện vào chiều 20-9. Hiện bé N. được cha ruột đưa về sống chung với bà nội tại xã Phú Quới (huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Được biết, cha mẹ bé N. ly dị khoảng 5-6 năm nay, bé N. theo sống chung với mẹ. Sau khi ly hôn, cha bé N. đã có vợ khác và đang làm việc trong KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ). Mẹ bé N. làm bảo mẫu ở một trường mẫu giáo ở TP.Vĩnh Long.

Anh Võ Hùng Cường (33 tuổi, cha bé N.) cho biết, hiện bé đã xuất viện và đang được anh chăm sóc. “Tôi hay tin con trai bị bạo hành là do cơ quan công an thông báo. Bởi sau khi ly hôn với vợ thì bé N. theo mẹ sinh sống từ nhiều năm nay. Không ngờ đã xảy ra sự việc đau lòng này”, anh Cường bức xúc.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang