'Cha đẻ' chương trình 'Tình Bolero', 'Cười xuyên Việt' hôn mê vì nhiễm virus

Thứ Ba, 12/09/2017 20:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trước thông tin NSƯT, đạo diễn Vũ Thành Vinh bị virus lạ tấn công và phải nhập viện cấp cứu vì hôn mê, chiều 12-9, BV Chợ Rẫy TP.HCM đã chính thức cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

BS Phạm Minh Huy, Khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, hiện tình trạng bệnh nhân đã có tiến triển tốt hơn, đáp ứng tốt với phác đồ điều trị viêm phổi bằng thuốc kháng virus, các bác sĩ đang tập cai máy thở cho bệnh nhân. Bệnh nhân không mắc bệnh lạ, tuy nhiên, hiện các xét nghiệm vẫn chưa tìm ra loại virus gây ra căn bệnh viêm phổi nặng khiến đạo diễn Vũ Thành Vinh nhập viện vì hôn mê sâu.

Theo BS Huy, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại Khoa Hô hấp BV Chợ Rẫy ngày 7-9 nhưng đến ngày 10-9 thì bệnh trở nặng, được đặt nội khí quản thở máy và được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu.

BS Huy cho biết: "Những ngày đầu nhập viện, kết quả chụp phim phổi của bệnh nhân cho thấy toàn bộ phổi của bệnh nhân bị phủ một lớp mờ trắng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi cộng đồng nhưng đáp ứng điều trị kém, xuất hiện tình trạng giảm tiểu cầu.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, trước đó bệnh nhân có sốt, ho khan, đau nhức cơ, kèm theo tiêu chảy,... Đây là những biểu hiện đặc trưng của nhiễm virus toàn thân. Tuy nhiên, các xét nghiệm tìm virus lại đều cho kết quả âm tính".

“Tuy kết quả âm tính nhưng do bệnh nhân đáp ứng với phác đồ kháng virus nên chúng tôi vẫn cho rằng bệnh nhân bị nhiễm virus. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm các xét nghiệm khác để tìm ra loại virus gây bệnh cho bệnh nhân. Xét nghiệm virus có thể đưa tới kết quả âm tính giả do những sai sót trong lúc lấy mẫu, làm xét nghiệm… Điều quan trọng nhất là bệnh nhân đáp ứng với phác đồ điều trị kháng virus nên chúng tôi vẫn quyết định điều trị theo hướng này", BS Minh Huy giải thích.

Kết quả chụp phim phổi mới nhất cho thấy tình trạng mờ trắng đã cải thiện

BS Huy cho biết thêm, kết quả chụp phim phổi mới nhất cho thấy tình trạng mờ trắng trên phổi bệnh nhân đã cải thiện, xét nghiệm máu cho thấy các chỉ số đã dần quay về mức bình thường. Các bác sĩ đang tập cai máy thở cho bệnh nhân.

BS Minh Huy cũng khẳng định bệnh nhân không mắc bệnh hiếm như thông tin đồn đại trên mạng xã hội mấy ngày qua. Viêm phổi do virus là bệnh thường gặp, không phải hiếm. Tại khoa, một năm có khoảng 15-20 ca mắc. 70-80% bệnh nhân khỏi và xuất viện.

NSƯT Vũ Thành Vinh được biết tới là tổng đạo diễn của nhiều game show nổi tiếng như "Solo cùng Bolero", "Tình Bolero", "Cười xuyên Việt", "Ngôi sao phương Nam"... Ông được rất nhiều đồng nghiệp kính trọng, yêu mến bởi tính tình cởi mở, hết lòng vì nghệ thuật.

Những bệnh nhân đang được theo dõi tại Khoa hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy

BS Phạm Minh Huy khuyến cáo, viêm phổi do virus mang những yếu tố khó lường, tùy cơ địa bệnh nhân, tùy loại virus. Vì vậy khi có những biểu hiện như sốt cao, nôn ói, ho khan, nhức cơ, tiêu chảy,... thì nên đi khám, tránh để bệnh tiến triển nặng, rơi vào nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang